จ.น่าน เปิดกิจกรรมการป้องกันและลดความสูญเสีย

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ เพื่อลดความสูญเสียจากภัยหนาว ภัยแล้ง วาตภัย อัคคีภัย ไฟป่า และหมอกควัน โดยมี นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานพิธีกิจกรรม การป้องกันและลดความสูญเสียจากภัยหนาว ภัยแล้ง วาตภัย อัคคีภัย แผ่นดินไหว ไฟป่า หมอกควัน และอุบัติเหตุทางถนน เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 พร้อมด้วย นายจรัสพันธ์ อรุณคง หน.สนง.ปภ.จังหวัดน่าน ได้รายงานสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น อีกทั้งเข้าสู่เทศกาลไฮซีซั่น จึงได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีพุทธศักราชใหม่ 2563
ในการนี้ นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ประธานพิธี อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 และให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ พร้อมยืนไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียในเหตุการณ์
การจัดกิจกรรมรณรงค์ เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 ได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาคีเครือข่าย เข้าร่วมกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกตำบล เทศบาลเมืองน่าน นักเรียน นักศึกษา อาสาสมัคร กลุ่มพลังมวลชน ประชาชน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย สื่อมวลชน ทหาร ตำรวจ สำนักงานขนส่งจังหวัดน่าน และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดน่าน รวมกว่า 500 คน พร้อมขบวนรณรงค์ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รถกู้ชีพกู้ภัย 1669 โรงพยาบาลน่าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล รถประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ รถมอเตอร์ไซค์ รถกู้ชีพกู้ภัย รถบรรทุกน้ำ และรถดับเพลิง ขับเคลื่อนออกทำการรณรงค์ไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองน่าน
ทำการรณรงค์โหมโรงประชาสัมพันธ์ลดความสูญเสียในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เนื่องจากมีประชาชน และนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดน่านเป็นจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่เดินทางในจังหวัดน่าน สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้แก่ประชาชน ให้รู้จักการป้องกันตนเองให้พ้นภัย และเตรียมความพร้อมของชุมชนในการเผชิญเหตุรับมือจากภัยพิบัติ ทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ เพื่อก่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่ประชาชน และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยให้เกิดขึ้นแก่ประชาชน ในชาติอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น