สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดลำพูน จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน จัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 สร้างความตระหนักรู้และเตรียมความพร้อมของประชาชนในการรับมือจากภัยพิบัติทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากมนุษย์
วันนี้ (26 ธันวาคม 2562) ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดลำพูน นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมีนายชาคร ณ ลําปาง รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน กล่าวรายงาน มีนายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำพูน คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนเมธีวุฒิกร เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
นายชาคร ณ ลําปาง รักษาการหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 กำหนดให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้และเตรียมความพร้อมของประชาชนในการรับมือจาก ภัยพิบัติทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากมนุษย์ รวมถึงปลูกจิตสำนึก การดำเนินชีวิตที่ปลอดภัยและพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยโดยให้ดำเนินการพร้อมกันทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นวันที่เกิดภัยพิบัติรุนแรงของประเทศ ควรถือเป็นโอกาสสำคัญในการรณรงค์เสริมสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชน
กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การจัดบูธนิทรรศการโดย บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาลำพูน, การสาธิตการใช้เครื่อง AED และ สาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้นจากสมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยลำพูน, การมอบน้ำดื่ม โดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย และ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) สาขาลำพูน และการหมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นในการตั้งด่าน จุดสกัด อาทิ เสื้อป้องกันภัย ไฟสำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉิน แก่ทาง ตัวแทนจากอำเภอ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น