(คลิป)เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังเชียงใหม่ชี้ผลแล็บยันชัดไม่ใช่พยาธิเป็นเอ็นขั้วตับ

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Mew W’Miiw” โพสต์ภาพ ชิ้นส่วนคล้ายหางสัตว์ไม่ทราบชนิด และชามก๋วยเตี๋ยวเรือที่กินใกล้จะหมด พร้อมบรรยายข้อความว่า “คืออะไร? ขอคำตอบ#พนง. แจ้งว่าไม่รู้ว่าคืออะไร!!# ก๋วยเตี๋ยวเรือโอฬาร ณ คำเที่ยง เชียงใหม่!” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราว เหตุการณ์ ที่เข้าไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวเรือ ชื่อดังแห่งหนึ่งย่านคำเที่ยง ในตัวเมืองเชียงใหม่แล้วพบชิ้นส่วนคล้ายหางสัตว์อยู่ในชามก๋วยเตี๋ยวที่รับประทานใกล้จะหมด ทำให้รู้สึกขยะแขยง เป็นอย่างมาก แต่เมื่อ สอบถามพนักงานของร้าน กลับไม่ได้รับคำตอบ จึงนำเรื่องราวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อ เป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่เบื้องต้นทางร้าน ยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดใด ๆ และขอเก็บชิ้นส่วน ดังกล่าวนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ อย่างละเอียดเสียก่อน
เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 นางสาวกษิรา กาเยาว์ อายุ39 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโอฬาร เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นที่ร้านเมื่อ วันที่21ธันวาคม 2562 ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งหลังจากที่ทราบเรื่องจากพนักงานของร้านได้รีบเข้ามาที่ร้าน พร้อมพยายามติดต่อขอโทษลูกค้าที่โพสต์ทันที ด้วยการส่งข้อความไป แต่จนถึงตอนนี้ลูกค้ายังไม่ได้รับการตอบรับใด ๆ จากลูกค้าขณะที่ชิ้นส่วนดังกล่าวนั้น ที่มีขนาดประมาณไม้จิ้มฟัน ทางร้านได้เก็บ และนำส่งไปตรวจในห้องแล็บ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุด ผลการตรวจออกมาแล้วยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนดังกล่าว ไม่ใช่พยาธิ อย่างที่ลูกค้ามีความเป็นห่วงกังวลแต่อย่างใด ขณะเดียวกันยังมีผู้รู้ ช่วยยืนยันด้วยว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นเอ็นขั้วตับ เหมือนที่ทางร้าน เชื่อมาตั้งแต่แรก เพียงแต่ ยังไม่ได้อธิบายชี้แจงใด ๆ เพราะต้องการรอหลักฐานจากห้องแล็บเสียก่อน
สำหรับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับทางร้านนั้น นางสาวกษิรา เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่เกิดเรื่องขึ้น แล้วลูกค้านำไปโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียส่งผลให้ ลูกค้าที่มาใช้บริการของทางร้าน หายไปเกือบหมด โดยในแต่ละวันมีเข้ามาใช้บริการไม่ถึง 10 โต๊ะ และต้องขาดทุน ทุกวันมาโดยตลอด ซึ่งหลังจากที่ ทราบผลแล็บยืนยันแล้ว อยากจะชี้แจงทำความเข้าใจที่ถูกต้อง และวิงวอนขอความเห็นใจด้วย พร้อมทั้งยืนยันในเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยของทางร้าน แล้วอยากให้กลับมาใช้บริการตามเดิม
ส่วนลูกค้าที่นำเรื่องราวไปโพสต์นั้น ทางร้านไม่ได้ติดใจเอาความใด ๆ เพราะเข้าใจดีว่า หากตัวเองเป็นลูกค้าในวันนั้น ก็อาจจะรู้สึกตกใจอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยหลังจากนี้หากเป็นไปได้อยากพูดคุยขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และทำความเข้าใจกันเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ขณะเดียวกันอยากวิงวอนขอความเห็นใจเป็นอย่างยิ่งจากผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วไปว่า หากเกิดกรณีคล้ายกันนี้ อยากให้พูดคุย โดยตรงกับทางเจ้าของร้านตั้งแต่แรก ก่อนที่จะนำเรื่องราวไปโพสต์ เพราะต้องยอมรับว่ากระแสโซเชียลมีเดียส่งผลกระทบอย่างมาก หากข้อมูลคลาดเคลื่อน ซึ่งอาจทำลายชีวิตและอาชีพของคน ลงได้ในพริบตาเหมือนที่ตัวเองต้องพบเจอ
ด้านเพจดัง “Drama-addict” ช่วยโพสต์ยืนยันในเรื่องดังกล่าวว่า วันก่อน คุณ @Mew W’Miiw โพสว่า ไปกินเตี๋ยวเรือแล้ว เจออะไรแปลก ๆ แบบในภาพ ซึ่งพอเป็นข่าวทางร้านก็เก็บตัวอย่างไปส่งตรวจในห้องแลปที่เชียงใหม่ เพราะคนกลัวกันว่าเป็นพวกพยาธิไส้เดือนหรือเปล่า ล่าสุด ทางร้านฝากผลมาแจ้งพ่อแม่พี่น้องว่า ไม่ใช่พยาธิครับผม แล้วทางร้านก็เจอต้นตอของมันละ ไอ้ที่เจอในชามลูกค้า คือ ส่วนที่ต่อกับภาพที่สาม มันคือส่วนที่เรียกว่า falciform ligament หรือ เอ็นขั้วตับ ของหมูนั่นเอง ตามนี้ครับผม ทางร้านฝากมาว่า ท้ายนี้ อยากฝากถึงลูกค้า ทางร้านต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลใจนะคะ ทางร้านจะปรับปรุงการบริการต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมนะคะ พร้อมส่งโพสต์รูปภาพต้นเรื่อง และภาพประกอบจากชิ้นส่วนของตับหมู มาพร้อมกับข้อความว่า “วันก่อน คุณ @Mew W’Miiw โพสว่า ไปกินเตี๋ยวเรือแล้ว เจออะไรแปลก ๆ แบบในภาพ ซึ่งพอเป็นข่าว ทางร้านก็เก็บตัวอย่างไปส่งตรวจในห้องแลปที่เชียงใหม่ เพราะคนกลัวกันว่าเป็นพวกพยาธิไส้เดือนหรือเปล่า ล่าสุด ทางร้านฝากผลมาแจ้งพ่อแม่พี่น้องว่า ไม่ใช่พยาธิครับผม แล้วทางร้านก็เจอต้นตอของมันละ ไอ้ที่เจอในชามลูกค้า คือ ส่วนที่ต่อกับภาพที่สาม มันคือส่วนที่เรียกว่า falciform ligament หรือ เอ็นขั้วตับ ของหมูนั่นเอง ตามนี้ครับผม ทางร้านฝากมาว่า ท้ายนี้ อยากฝากถึงลูกค้า ทางร้านต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลใจนะคะ ทางร้านจะปรับปรุงการบริการต่าง ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมนะคะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น