ครื้นเครงเฮฮา! สีสันกีฬาโรงเรียนผู้สูงอายุ จังหวัดพะเยา

กลุ่มโรงเรียนผู้สูงอายุในพื้นที่ จ.พะเยา ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ดอกคำใต้ และอ.ภูกามยาว จ.พะเยา กว่า 19 โรงเรียน ร่วมจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุในพื้นที่มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยน สังสรรค์ สร้างความสนุกสนาน โดยมีผู้สูงอายุมากกว่า 500 คน เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬา นันทนาการ ท่ามกลางความครื้นเครงเฮฮาให้กับผู้เข้าร่วมงาน และกองเชียร์เป็นจำนวนมาก
ขบวนแห่ กว่า 19 ขบวน ที่มีการแต่งการแต่งกายและนำเอาวิถีวัฒนธรรม ชีวิตของชาวพื้นบ้าน ออกมาถ่ายทอด รวมทั้งการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิด เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬา ของโรงเรียน ผู้สูงอายุในพื้นที่ จ.พะเยา ที่ทางกลุ่มโรงเรียนผู้สูงอายุได้จัดขึ้น ที่บริเวณสนามหน้าวัดพระธาตุจอมศีล ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีการพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมการแข่งขันกีฬา เพื่อความสนุกสนานร่าเริง
โดยกิจกรรมการแข่งขันกีฬา มีหลากหลายชนิดให้ผู้สูงอายุได้ร่วมการแข่งขัน ทั้งการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านและกีฬาที่เหมาะสมกับช่วงอายุวัย ทั้งการแข่งขันปิดตาตีปิ๊บ เตะปิ๊บ การแข่งขันยิงหนังสติ๊ก หรือยิงก๋ง การแข่งขันเปตอง รวมทั้งกีฬาอื่น ๆ ซึ่งสร้างความสนุกสนานครื้นเครงเฮฮาให้กับผู้สูงอายุ รวมทั้งผู้เข้าร่วมชมงานเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ทาง พระครูกิตติวรรณพิพัฒน์ ผู้อำนวยการ โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.แม่อิง เจ้าอาวาส วัดสันต้นผึ้ง ต.แม่อิง อ.ภูกามยาว  ซึ่งเป็นประธานกลุ่มโรงเรียนผู้สูงอายุ ในพื้นที่ได้ จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนผู้สูงอายุขึ้นในปีนี้ ระบุว่า การจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ผู้สูงอายุ ในโรงเรียนผู้สูงอายุ และเครือข่าย ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมกัน เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ในการที่จะแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ และสร้างโอกาสให้ผู้สูงอายุ ได้พบปะแลกเปลี่ยนกัน ในอันที่จะทำให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรงและมีจิตใจที่ร่าเริง

ร่วมแสดงความคิดเห็น