พระเมาซิ่ง ขับรถชนรถกระบะที่วิ่งสวนทาง ก่อนตกลงร่องน้ำข้างถนน

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 19.45 น. พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.น่าน ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ก่อนถึงบ้านใหม่ในฝัน บริเวณ หลักกม. ที่ 24-25 ถนนสายน่าน-อ.บ้านหลวง ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งขึ้นเขา ฝั่งขาขึ้น อ.บ้านหลวง พบ จนท.ชุดกู้ภัย อบต.สะเนียน และพลเมืองดีกำลังให้ความช่วยเหลือ พระธนกร ตาน้อย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 3 ต.เตย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นคนขับ โดยมีลักษณะคล้ายคนเมาสุรา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ออกมาจากรถยนต์อีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน นข 2412 น่าน สภาพด้านหน้าด้านข้างขวาพังยับ ชนร่องระบายน้ำข้างถนน ขับเคลื่อนไม่ได้ และห่างจากถนน ประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน บท 7262 พะเยา สภาพรถด้านข้างขวาถูกเฉี่ยวชน จนเพลาล้อหลังหลุด ขับเคลื่อนไม่ได้อยู่กลางถนน ซึ่งมี นายพรศักดิ์ แช่เฮ้อ อายุ 38 อยู่บ้านเลขที่ 239 หมู่ที่ 6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน เป็นคนขับ
จากการสอบถาม นายพรศักดิ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาจากในตัวเมืองน่าน เพื่อที่จะกลับบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา ได้มีรถยนต์อีซูซุ ขับลงมาด้วยความเร็วจาก อ.บ้านหลวง ได้เสียหลักพุ่งชนด้านข้างคนขับ ชนเพลาล้อหลังข้างขวาขาดหลุด อยู่กับที่ตรงจุดชน และรถยนต์อีซูซุ ได้เสียหลักด้วยความเร็ว พุ่งชนร่องน้ำริมถนนฝั่งขาขึ้น จนได้รับความเสียหายดังกล่าว
ต่อมา พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้นิมนต์พระธนกร มาที่ สภ.เมืองน่าน เพื่อสอบสวนทราบว่าเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งอยู่ใน ต.สะเนียน ซึ่งขับรถยนต์กลับจากส่งชาวบ้าน ขณะที่ทำการสอบสวนนั้นได้มีกลิ่นสุราออกมา จึงได้ขออนุญาตตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผลการตรวจออกมาพบว่าปริมาณ แอลกอฮอล์เกินกว่ามาตรฐานตามกฎหมายที่กำหนดไว้ จึงได้นิมนต์พระธนากร นำไปลาสิขาที่ วัดมิ่งเมือง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และขับรถในขณะเมาสุรา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น