รถนักท่องเที่ยวตกเหวที่บ่อเกลือ เป็นรายที่ 4 ในรอบ 2 เดือน หวิดตายหมู่

เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2562 เวลา 18.10 น. ร.ต.อ.ธนิต ธิมิตร พงส.สภ.บ่อเกลือ จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ สภ.น่าน ว่ามีรถยนต์นักท่องเที่ยว เกิดอุบัติเหตุแหกโค้งลงเขา ข้างถนนทางหลวงแผ่นดิน 1256 ที่บริเวณ กม.ที่ 45- 46 เขตรอยต่อบ้านน้ำแพะ หมู่ 13 ต.บ่อเกลือใต้-บ้านบ่อหลวง หมู่ 1 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ ห่างจากโรงพยาบาลบ่อเกลือ ประมาณ 2 กม. ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หน.อช.ขุนน่าน และเจ้าหน้าที่ประจำอุทยานฯ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ขีพ กู้ภัย บ่อเกลือใต้ เจ้าหน้าที่ อส.บ่อเกลือ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพกู้ภัย โรงพยาบาลบ่อเกลือ และชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กำลังให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ออกจากรถโตโยต้า ฟอร์จุูนเนอร์ สีดำ ทะเบียนสีเขียว ฌข 1815 ภูเก็ต มีนายอธิคม อะนะบุหรง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/6 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นผู้ขับรถพร้อมผู้โดยสาร จำนวน 2 คน คือ นางอมรรัตน์ อะนะบุหรง อายุ 53 ปี และ น.ส.ชนิษฐา ตาวิเศษ อยู่บ้านเลขที่ 81/22 หมู่ 7 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยผู้โดยสารทั้ง 2 คน ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่ชุดทีมกู้ชีพ กู้ภัย ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวโรงพยาบาลบ่อเกลือ อย่างเร่งด่วน
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นทางโค้งซ้ายลาดชันลงเขา รถได้เสียหลักข้ามทางเดินรถ ชนกับเหล็กกั้นทางโค้งทะลุตกเหวลึก เกือบ 100 เมตร สภาพล้อชี้ฟ้า พังเกือบทั้งคัน จึงได้บันทึกและทำแผนที่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
ร.ต.อ.ธนิต ธิมิตร พงส.สภ.บ่อเกลือ สอบสวน นายอธิคม ซึ่งเป็นคนขับในเบื้องต้นทราบว่า ตนเองและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มาจากเชียงราย เพื่อจะเข้าเที่ยวในเขตพื้นที่ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขาทางยาวลาดชัน พยายามห้ามล้อแล้ว แต่ใช้การไม่ได้ เข้าใจว่าเบรกหมดเนื่องจากไม่ชำนาญทาง และใช้เบรกในการช่วยห้ามล้อมาตลอดทาง และเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง จึงเป็นเหตุให้รถหลุดโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ พุ่งชนกับเหล็กกั้นทางโค้งทะลุตกเหวลึก เกือบ 100 เมตร จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว นับว่าพวกตนโชดดีมากทึ่ไม่มีการสูญเสียมากกว่านี้
ร.ต.อ.ธนิต ธิมิตร พงส.สภ.บ่อเกลือ กล่าวว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขายาว และจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้งด้านซ้ายมือติดภูเขา ด้านขวามือเป็นเหวลึก พบสภาพรถยนต์คันดังกล่าว ล้อชี้ฟ้า ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน สันนิษฐานการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่าคนขับไม่ชินทางจนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ จึงได้รายงานให้ นายยุทธพงศ์ ไชยศร นอภ.บ่อเกลือ และผู้บังคับบัญชา รับทราบต่อไป เพื่อดำเนินการแก้ไข ซึ่งจุดดังกล่าวในระยะช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุถนนเส้นนี้จำนวน 4 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย นอกนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงจะฝากเตือนสำหรับผู้ใช้เส้นทางสายดังกล่าว ให้ใช้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น