น่านประเดิมรายแรก ช่วงรณรงค์ 7 วันอันตราย หนุ่มใหญ่ขับรถหลับในชนร่องน้ำดับ

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 เวลา 09.05 น. ร.ต.ท.หญิง อัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่า มีเหตุรถยนต์เสียหลักชนป้ายจราจร ตกลงข้างทาง บริเวณสะพานหน้าโรงเรียนบ้านผาสิงห์ ถนนสายท่าวังผา-น่าน ต.ผาสิงห์  จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยน่าน กู้ภัย อบต.บ่อ กู้ภัย อบต.ผาสิงห์ และรถตัดถ่าง อบจ.น่าน เจ้าหน้าที่แขวงการทางน่าน กำลังให้ความช่วยเหลือ นายกฤษฎา ปันติ ผู้โดยสาร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 8 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน ออกจากซากรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ทะเบียน ผอ 8229 เชียงใหม่ และพยายามช่วยเหลือ นายจิรวัฒน์ จสินทร์จิโรภาส อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 8 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน ซึ่งเสียชีวิต ลักษณะถูกซากประตูรถทับที่ศีรษะจมโคลนในร่องน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถยกซากรถที่ทับออก จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ แล้วนำส่งโรงพยาบาลน่านทั้ง 2 ราย
จากการสอบถาม นายกฤษฎา ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาจาก อ.ปัว เพื่อที่จะกลับบ้าน อ.นาน้อย โดยระหว่างทางตนเองนั่งหลับ มารู้สึกตัวอีกทีปรากฏว่ารถยนต์เสียหลักชนตกลงในร่องน้ำข้างทางแล้ว และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นับว่าตนเองโชคดีมากที่รอดตายในครั้งนี้ จากการดูสภาพรถยนต์แล้ว ส่วนนายจิรวัฒน์ ซึ่งเป็นคนขับถูกซากรถยนต์ทับศีรษะจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุดังกล่าว
สำหรับสาเหตุที่นายจิรวัฒน์ จสินทร์จิโรภาส คนขับรถยนต์ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ ทาง ร.ต.ท.หญิง อัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน สันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่า นายจิรวัฒน์ น่าจะหลับในในขณะขับรถยนต์คันดังกล่าว แล้วไม่สามารถควบคุมรถได้ จนทำให้รถเสียหลักชนป้ายบอกทาง แล้วพุ่งชนร่องน้ำข้างทางจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งได้ประสานแจ้งญาติผู้เสียชีวิตรับทราบ และดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น