เชียงใหม่ พร้อมปี 2563 เมืองกีฬา โครงการ กกท. เตรียมจัดเยาวชนแห่งชาติ

เข้าสู่ปีใหม่ เชียงใหม่ ฉลุยปีทองกีฬาเตรียมรับ 2 รายการใหญ่ต้อนรับปีใหม่2563 เริ่มเข้าสู่เมืองกีฬาตาม โครงการของ กกท. ที่จัดให้เมืองใหญ่ในประเทศ เข้าสู่เมืองแห่งกีฬา หรือ sports city นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท. จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า มติคณะกรรมการกีฬา จ.เชียงใหม่ ในการประชุมครั้งที่ 1/ 2563 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ณ ห้องประชุมอาคารหอพัก 700 ปี
โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน เห็นชอบในหลักการให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองกีฬา (sports city 2020) ตามโครงการของการกีฬาแห่งประเทศไทย และเห็นชอบให้เสนอตัวขอรับเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครเจียงใหม่เกมส์” ประจำปี 2565 ต่อจากจังหวัดพัทลุง ทั้งนี้ให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการและคณะทำงาน เพื่อจัดเตรียมข้อมูลทั้ง 2 รายการ นำเสอให้การกีฬาแห่งประเทศไทยพิจารณาต่อไป ซึ่งนับได้ว่าเป็นปีทองของกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ภายในระยะ 2-3 ปีนี้
ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ในปี 2565 นับว่าเป็นครั้งแรกที่ จังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในระดับ เยาวชนรแห่งชาติ ส่วนใหญ่จะจัด ในกีฬาแห่งชาติ มาหลายครั้ง รวมไปถึง กีฬาระดับนานาชาติ ซีเกมส์ เชียงใหม่ ก็เป็นเจ้าภาพมาแล้ว กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 เชียงใหม่ก็ได้เสนอตัว เป็นเจ้าภาพกับ กกท. แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น