แบโผทัพกำปั้นไทย คัดชิงตั๋วลุยอลป. ปี2020 ที่ประเทศจีน

ทีมกำปั้นไทยเตรียมส่งรายชื่อนักมวยทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง เพื่อร่วมทำศึกคัดเลือกโอลิมปิก ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ในช่วงวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ นำทีมโดย ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในรุ่น 57 กก., รุ่น 69 กก. ”เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ส่วนทีมหญิงจะมี ”น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ในรุ่น 60 กก. พร้อมด้วย ”น้องเมษา” นิลาวัลย์ เตชะสืบ ในรุ่น 57 กก. ด้าน ”โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ช่วยโค้ช เผยว่า การที่ฝ่ายจัดการแข่งขันให้ส่งรายชื่อ 2 ราย เพื่อต้องการให้แต่ละชาติได้มีเวลาตัดสินใจในการส่งรายชื่อคนที่ดีที่สุดเข้าแข่งขัน ส่วนเรื่องกรรมการที่หลายคนเป็นห่วง อยากให้มาเน้นที่เรื่องเทคนิคจะดีกว่าว่าจะชกอย่างไรถึงจะชนะใจกรรมการได้
หลังจากที่ทัพนักกีฬาไทยหลายๆ สมาคมได้ตัวนักกีฬาผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงกลางปีหน้า แต่ในส่วนของกีฬามวยสากลสมัครเล่นจะมีการการแข่งขันรอบคัดเลือกแต่ละโซนทั่วโลกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งโซนเอเชีย/โอเชียเนีย จะทำการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน
ล่าสุดทีมกำปั้นไทยได้ทำการฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่องที่แคมป์เก็บตัว อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมี มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา และสตาฟฟ์โค้ชดูแลอยู่ ทางฝ่าย ”โค้ชแซม” ร.ท.กามนิตย์ นารีรักษ์ ผู้ช่วยโค้ชได้เผยว่า ตอนนี้นักมวยทั้งชายและหญิงได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องมาตลอดที่แคมป์ โดยได้มีการแก้ไขจุดบกพร่องแต่ละคนให้ดีขึ้น มีเสริมเวตเทรนนิ่งทั้งแขนและขา รวมไปถึงแอโรบิก รวมไปถึงเทคนิคต่าง ๆ เรียกว่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทำงานกันหนักทุกคน มีการติวแต่ละคนเป็นพิเศษด้วยเพื่อให้การชกออกมาดีที่สุด
สำหรับรายชื่อนักมวยที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้กำหนดให้ส่งรายชื่อนักมวยทั้งชายและหญิงมา 1-2 คน ก่อนวันที่ 30 ธันวาคม เพื่อร่วมการคัดเลือกโดยมีรายชื่อดังนี้
นักมวยชายรุ่น 52 กก. อมฤต เยาว์ดำ และ ฐิติสรรณ์ ปั้นโหมด, รุ่น 57 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น 63 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และ คุณาธิป ปิดนุช, รุ่น 69 กก. วุฒิชัย มาสุข และ พีระพัฒน์ เยียะสูงเนิน, รุ่น 75 กก. วีระพล จงจอหอ และ อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก และ จักรพงษ์ ยมโคตร นักมวยหญิงรุ่น 51 กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์ และ นิลดา มีคุณ, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และ พัณพัชรา สมนึก, รุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี และ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง, รุ่น 69 กก.ใบสน มณีก้อน, รุ่น 75 กก. พรนิภา ชูตรี
นักมวยทั้งหมดจะซ้อมยาวช่วงปีใหม่ก็ไม่ได้ปล่อยไปไหน ทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ามีหน้าที่ทำอะไร ส่วนเรื่องของกรรมการที่หลาย ๆ คนเป็นห่วงว่าจะมีโกงหรือเปล่านั้น ตนไม่อยากใส่ใจเรื่องนี้มาก เอาเวลามาคิดเรื่องเทคนิคดีกว่าจะชกอย่างไรที่จะเอาชนะใจกรรมการได้ โดยเฉพาะยุคนี้เน้นเรื่องสไตล์ไฟเตอร์มากขึ้นกว่าเดิมก็ต้องปรับไปตามยุคเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น