จังหวัดตากจัดงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2562-2563 อย่างยิ่งใหญ่

ค่ำวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2562-2563 เริ่มด้วยขบวนแห่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ตามด้วยสถาบันการศึกษาต่าง ๆ  โดยมีการแต่งกายและการจัดริ้วขบวนอย่างสวยงาม ประกอบด้วยขบวนเทิดพระเกียรติ​ ขบวนหลวงยกบัตรรั้งราชการเมืองตาก​ ขบวนพระยาตากรวมพลผู้กล้ากู้ชาติคืนถิ่น​ และขบวนจอมภูมินทร์แผ่นดินกรุงธนบุรี​ เคลื่อนขบวนเข้าสู่บริเวณพิธีหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
จากนั้น​ นายอรรษิษฐ์  สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เป็นประธานเปิดงานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2562-2563 อย่างเป็นทางการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
การจัดงานตากสินมหาราชานุสรณ์ปีนี้ นับเป็นปีที่ 67  มีกำหนดการจัดงาน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2563 เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น และเป็นการหารายได้สำหรับใช้จ่ายในกิจกรรมสาธารณกุศลต่าง ๆ ของจังหวัดตาก ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย​ อาทิ​ การแสดงละครประกอบแสง สี เสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช การออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน การออกร้านสลากมัจฉากาชาด การประกวดร้องเพลงบนเวทีกลาง การแสดงคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดัง และการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP  เป็นต้น​
จังหวัดตากจึงขอเชิญชวน ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยว​ใน​งานตากสินมหาราชานุสรณ์ ประจำปี 2562-2563​ และถือโอกาสสักการะ​ ขอพร​สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช​ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้​  ​

ร่วมแสดงความคิดเห็น