ลูกยางสาวทีมชาติไทย ตั้งเป้าไว้สูง ไม่หยุดซ้อม จัดตารางซ้อมยาวช่วงปีใหม่

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในช่วงฝึกซ้อมเตรียมสู้ศึก “เอสโคล่า วอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนทวีปเอเชีย” ระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค. 63 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา
ล่าสุด “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย เผยว่า ขณะนี้ทีมตบสาวไทยได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยจะไม่ปล่อยนักกีฬาหยุดพักช่วงปีใหม่ เพื่อให้ทีมได้ซ้อมอย่างเต็มที่มากที่สุด
ส่วนในศึกครั้งนี้ที่เรามี เกาหลีใต้ เป็นคู่แข่งสำคัญที่จะมาแย่งตั๋วโอลิมปิกกับทีมไทยเรานั้น ต้องบอกว่า เกาหลีใต้เขามีศักยภาพอยู่แล้ว เราก็พยายามรักษาเกมของเราให้ดีที่สุด คือ เราต้องพัฒนาขีดความสามารถของเรา รวมถึงระบบของเราให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อต่อสู้กับเขาให้ได้ ทางเกาหลีใต้ ผมว่าในเรื่องของการรวมตัวของเขาค่อนข้างจะน้อยแต่ก็ยังแข็งแกร่งอยู่ เราก็พยายามเตรียมทีมของเรา ชิงความได้เปรียบให้ได้มากที่สุด
ด้าน นุศรา ต้อมคำ กัปตันทีมตบสาวไทย กล่าวว่า ในเรื่องการฝึกซ้อมต่อเนื่องโดยไม่ได้หยุดปีใหม่นั้น ตอนนี้นักกีฬาทุกคนต่างเข้าใจว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ใกล้มาก ๆ ที่จะถึงการแข่งขัน เพื่อเราจะได้เซฟตัวเองด้วย บางทีถ้าเราไปข้างนอก อาจจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด เป็นอันตรายต่อตัวเอง ส่งผลต่อระบบทีมได้ ถ้าเราช่วยกันเซฟได้ มีความเข้าใจซึ่งกันและกัน เรื่องนี้ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่ เพราะเรามีเป้าหมายสำคัญเดียวกันคือการคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ให้ได้
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทีมชาติไทย อยู่ใน กลุ่ม เอ. ร่วมกับ ไต้หวัน และออสเตรเลีย มีโปรแกรมประเดิมสนามนัดแรกพบ ไต้หวัน วันที่ 7 ม.ค. 63 เวลา 18.00 น. และนัดที่ 2 พบ ออสเตรเลีย วันที่ 9 ม.ค. 63 เวลา 18.00 น

ร่วมแสดงความคิดเห็น