“น้องชี” คว้าตำแหน่งธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่ว หละปูน ครั้งที่ 17 ไปครอง

บรรยากาศใน “งานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง ไส้อั่ว หละปูน” ครั้งที่ 17 ค่ำคืนที่สามของงาน (28 ธ.ค. 2562) ที่ บริเวณเวทีกลางน้ำ ปิงห่างเทศบาลตำบลอุโมงค์ ซึ่งเทศบาลตำบลอุโมงค์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลำปาง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ธันวาคม 2562 มีกิจกรรมสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการประกวดสาวงามประจำท้องถิ่น ของชุมชนในตำบลอุโมงค์ ทั้ง 11 ชุมชน
โดยการประกวดธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่ว หละปูน มีนายทนงศักดิ์ รัตนโสภณ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมชมและให้กำลังใจผู้เข้าประกวดอย่างคึกคัก โดยมีสาวงามตำบลอุโมงค์เข้าร่วมประกวด จำนวน 13 คน ซึ่งผลการประกวดรอบ ตัดสิน 3 คน สุดท้าย ปรากฏว่าสาวงามจากชุมชน บ้านชัยสถาน หมู่ที่ 10 นางสาวธันยาพร อินาลา คว้ามงกุฎธิดางานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่างไส้อั่ว หละปูน ไปครอง รับเงินรางวัล 2,500 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศ อันดับหนึ่ง ได้แก่ชุมชนบ้านกอม่วง หมู่ที่ 2 นางสาวณัฐธิดา สุขใจ รับเงินรางวัล 2,00 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัล รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ชุมชนบ้านป่าลาน หมู่ที่ 6 นางสาวอาภาภรณ์ เสมอใจ รับเงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลเจ้าดวงดอกไม้ ได้แก่ ชุมชนบ้านฮ่องกอก หมู่ที่ 4 นางสาวนัฐกมล บุญแก้ว รับเงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมสายสะพาย และถ้วยรางวัล
ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับตำแหน่งในการประกวดทุกตำแหน่ง จะปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและกิจกรรมของเทศบาลตำบลอุโมงค์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น