พายุหลงฤดูกระหน่ำถนนคนเดินวันอาทิตย์ นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง ทำเอาพ่อค้าแม่ค้าเครียด

เมื่อวันนี้ 29 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ตรงกับวันอาทิตย์ และทุก ๆ อาทิตย์จะมีการจัดถนนคนเดิน เพื่อเป็นการกระตุ้นในเรื่องท่องเที่ยว จนปัจจุบันถนนคนเดินวัน อาทิตย์ได้เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างจะทราบกันแล้วว่า จังหวัดเชียงใหม่ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ที่จังหวัดเชียงใหม่จะมีถนนคนเดิน บริษัททัวร์หลายบริษัทต่างก็ได้บรรจุ
โปรแกรมถนนคนเดินลงในโปรแกรมท่องเที่ยวของแต่ละบริษัท และช่วงนี้เป็นช่วงใกล้กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงทำให้ถนนคนเดินในวันอาทิตย์นี้เนืองแน่นไปด้วย เหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รถราติดกันพอ ๆ กับเมืองกรุงโดยเฉพาะบนถนนคนเดินหาที่เดินสวนกับแทบไม่ได้ ตั้งแต่หัวค่ำเป็นต้นมา และเมื่อเวลา 19.00 น.
ขณะที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังขายสินค้าไปได้ดีกันเกือบทั้วหน้า ปรากฏว่า พายุหลงฤดูไม่รู้มาจากไหนได้หอบเอาฝนห่าใหญ่เทลงมาอย่างเทน้ำเทท่าไม่ขาดสาย นักท่องเที่ยวกำลังเที่ยว กำลังช้อป กำลังกิน ต่างหนีกันกระเจิงเพื่อหาที่หลบฝน หลายคนต่างก็เปี๊ยกปอน แถมอากาศกลับเย็นลง ทำเอาพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังจะได้ขายสินค้าต่างก็เครียดไปตาม ๆ กัน และที่สำคัญขณะที่ส่งต้นฉบับนี้ ฝนก็ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเอาเสียเลย อุณภูมิก็เริ่มจะลดลงไปอีก พ่อค้า แม่ค้า บ่นว่าเสียดาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น