โยนโบว์ไทย วางแผน ยาวในปี 63 ลุยศึกใหญ่ เตรียมรับจัดศึกนานาชาติ

ทัพโบว์ลิ่งไทย”วางแผนงานปี 63 ส่งลุยศึกนานาชาติ-เตรียมจัดศึกใหญ่ โบว์ลิ่งไทย วางแผนงานปี 63 ส่งเยาวชน-ชุดใหญ่ลุยศึกนานาชาติ พร้อมเตรียมเสนอจัดศึกใหญ่หลายรายการ ทั้ง เอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ 2021 รวมทั้ง โบว์ลิ่งเวิลด์จูเนียร์ – ซีเนียร์ ในปี 2023 ด้านการพัฒนานักทอยแก่น เตรียมเฟ้นหาตั้งแต่ระดับยุวชน 13 ปี เพื่อปูพื้นฐานให้แกร่งสู่ทีมชาติไทยในอนาคต
นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “เจ๊แดง” นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ร่วมจัดงานเลี้ยง สังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้กับชมรมและนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย รวมถึงสื่อมวลชน ที่บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล สยามพารากอน
นางสุวลัย เปิดเผยถึงแผนงานของสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ว่า สำหรับในปี 2563 การแข่งขันรายการระดับโลกจะไม่ค่อยมีมากนัก เพราะจะมีการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่สิ่งที่สมาคมจะต้องเดินหน้าต่อก็คือ การเตรียมจัดแข่งขันภายในประเทศให้มากกว่าปีที่ผ่านมา
พร้อมกับสานต่อโครงการ “พี่พาน้องแข่งนานาชาติ” ที่จะให้รุ่นพี่ทีมชาติดชุดใหญ่ พาน้องรุ่นใหม่ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ เริ่มจากรายการเอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ ที่ฮ่องกง และจะมีรายการโบว์ลิ่งระดับเยาวชน จูเนียร์เอเชี่ยนแชมเปี้ยนชิพ ต่อด้วย เอเชี่ยนยูธแชมเปี้ยนชิพ และศึกเวิลด์ยูธ ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนทีมชาติชุดใหญ่ ก็จะเตรียมส่งไปสู้ศึกเวิลด์ซีรีย์ ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ในขณะที่การแข่งขันในประเทศก็จะเริ่มปลายเดือน ก.พ. ในรายการชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทชมรมและสโมสร ส่วนประเภทโอเพ่น-ทั่วไปและเยาวชน จะแข่งขันวันที่ 21-25 มี.ค. จากนั้นช่วงวันที่ 6-18 เม.ย. ก็จะเป็นการแข่งขันโบว์ลิ่งไทยแลนด์โอเพ่น และ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. ก็จะเป็นรายการ เวิลด์โบว์ลิ่งทัวร์ 2020

ร่วมแสดงความคิดเห็น