(มีคลิป) คึกคักแต่เช้า! ดอยอินทนนท์ เตรียมนับถอยหลังเคาว์ดาวท์คืนนี้

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 31 ธ.ค. 62 บรรยากาศการท่องเที่ยวเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ วันสุดท้ายของปี 2562 ทั้งในตัวเมืองและตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของ จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง รวมทั้งที่พักรีสอร์ท ร้านอาหาร คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากคืนนี้จะเป็นคืนส่งท้ายปีเก่าแล้วต้อนรับปีใหม่ โดยเฉพาะร้านพลุดอกไม้เพลิง ได้มีนักท่องเที่ยวพากันซื้อพลุดอกไม้เพลิงเตรียมไว้จุดฉลอง นับถอยหลังในค่ำคืนนี้ด้วย

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า นักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยกว่า 2 หมื่นคน พากันหลั่งไหลขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ มีทั้งนอนค้างคืนตั้งแต่เมื่อวาน และขึ้นมาในช่วงเช้าวันนี้ด้วย ทำให้รถติดบนดอยกันยาว ทำให้บางช่วงรถทยอยขึ้นไปด้วยความล่าช้า เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายรถ อีกทั้งหาที่จอดรถโดยเร็ว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรให้เกิดความคล่องตัว ในวันนี้เรามีนักศึกษาวิชาทหาร ช่วยเหลือทางอุทยานด้วยการเก็บขยะ ถุงขยะ และอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ ของดอยอินทนนท์ด้วย

สำหรักนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวตามจุดต่าง ๆ ได้ ซึ่งแต่ละที่สวยไม่ต่างกัน เช่นทางขึ้นดอยอินทนนท์ แวะถ่ายรูปที่น้ำตกวชิรธาร หรือมาที่โครงการหลวงบนดอยอินทนนท์ ทราบว่า รองเท้านารี และดอกซากุระ เริ่มบานสวยงามแล้วเช่นกัน ส่วนอุณหภูมิบนดอยอินทนนท์เช้านี้ วัดได้ต่ำสุดที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 6 องศาเซลเซียส ยอดดอย 8 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยาน 12 องศาเซลเซียส คืนนี้จะกิจกรรมหน้าที่ทำการอุทยานด้วย ซึ่งจะมีกิจกรรมการแสดงชนเผ่า ดนตรีโฟล์คซอง รวมทั้งตักบาตรในช่วงเช้า เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว และนอนกางเตนท์วันนี้ ดูเหมือนจะคึกคักตั้งแต่เช้า นักท่องเที่ยวพากันเข้าที่อุทยานๆ ทั้ง อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติผาแดง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ และอุทยานแห่งชาติออบหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ บางอุทยานสถานที่แทบจะเต็มแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น