นทท. แห่กางเต้นท์ รอส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ณ น้ำพุร้อนสันกำแพง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 ธ.ค. 2562 ซึ่งเป็นวันหยุดยาว หรือ 7 วันอันตราย ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง หมู่ 7 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งผู้คนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ และผู้คนทั่วทุกสารทิศ ยังแห่กันไปเที่ยวไม่ขาดสายอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก ซึ่งมี นางสารภี ศิลา เป็น ผจก.น้ำพุร้อนสันกำแพง และมี นายสมควร วงศ์คำแดง เป็น รอง ผจก.สถานที่  สุดคึกคักผู้คนยังแห่จองที่กางเต้นท์ รอเวลาเคาท์ดาวน์อย่างสนุกสนาน คาดช่วงปีใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักหลักหมื่น และหลักแสนอย่างแน่นอน ถึงแม่ว่าคืนที่ผ่านมา ฝนได้ตกลงมาเพิ่มอากาศหนาวเย็นก็ตาม มีอำเภอหลายอำเภอในเชียงใหม่ ลูกเห็บตกลงมา ผู้คนยังแห่เที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่หลายแห่งเช่นกัน

ทางด้าน นายสมควร วงศ์คำแดง รอง ผจก.ฝ่ายสถานที่ เผยว่า น้ำพุร้อนสันกำแพง อ.แม่ออน  เป็นโครงการพระราชดำริฯ มีเนื้อที่ 75 ไร่ มีพนักงาน 65 คน มีห้องอาบน้ำแร่ 34 ห้อง แบบตักอาบ 20 ห้อง แบบแช่น้ำแร่ รวม 2 ห้อง สระว่ายน้ำทั้งของผู้ใหญ่และเด็กด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ มีบ้านพัก 17 ห้อง ห้องรับรอง 1 หลัง มีนวดแผนไทย ห้องประชุม  มีเต็นท์ค่อยบริการ มีสวนดอกไม้นานาพันธุ์ล้อมรอบ ส่วนน้ำพุร้อน พุ่งสูงประมาณ 14-15 เมตร มีที่ต้มไข่แก่ที่นักท่องเที่ยวที่ชอบ และและสัมผัสกลิ่นไอของน้ำพุร้อนเพื่อคลายความหนาว

ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ห้องพักถูกจองเต็มหมดแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาพักแรม ส่วนมากจะมากางเต้นท์นอน เพื่อรอเวลาเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ กันอย่างสนุกสนาน และชอบอาบน้ำแร่ ที่เป็นธรรมชาติจากน้ำพุร้อน แช่เท้าเพื่อสุขภาพ นักท่องเที่ยวมักจะพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนตามใต้ร่มไม้ ส่วนเด็กก็ไปเล่นน้ำแร่ที่สระน้ำ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องของความปลอดภัย คาดว่า ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก เพราะใกล้เมืองเชียงใหม่ การเดินทางก็สะดวก

ร่วมแสดงความคิดเห็น