รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชน จังหวัดลำพูน

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์  รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมคณะลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมจุดให้บริการประชาชนตามโครงการ“อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน”  ณ หน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงลำพูน หมายเลข 11 ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมี น.ส.สุชาดา พฤกษะวัน ขนส่ง จ.ลำพูน พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้การต้อนรับ
รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวว่า  กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัย “รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และส่งคนกลับบ้าน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563” ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนมักเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้กำชับทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ดำเนินการทุกมาตรการดูแลความปลอดภัย และควบคุมการให้บริการตั้งแต่ต้นทาง ระหว่างทาง จนถึงจุดหมายปลายทาง
สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2563 “ใส่ใจกำลังสาม เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดปีใหม่” กรมการขนส่งทางบก มีการเตรียมความพร้อมด้านคนและรถ ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ดำเนินกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2562 – 5 มกราคม 2563 รวมถึงมาตรการตรวจความพร้อมคนขับและรถ (Checkคน Checkรถ) รถโดยสารสาธารณะ ทั้งที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และพนักงานขับรถ (Checking Point) ทั่วประเทศ และจุดจอดพักรถ (Rest Area) ใน 17 จังหวัด 18 จุด  ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ยังได้จัดทำโครงการ“อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” จำนวน 259 แห่ง บริเวณถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่น สถานีบริการน้ำมัน หรือจุดให้บริการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง มุ่งเน้นให้ทั้งผู้ประกอบการขนส่ง พนักงานขับรถ และผู้ใช้รถทั่วไป มีส่วนร่วมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน
โอกาสนี้รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังได้ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำพูน ซึ่งมีการตรวจความพร้อมรถ/พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ และตรวจเยี่ยมสำนักงานขนส่งจังหวัดลำพูน อีกด้วย  ทั้งนี้ ภาพรวมการดำเนินงานของขนส่งจังหวัดลำพูน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปฏิบัติงานด้วยความเข้มข้น เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้
แหล่งที่มา : สปชส.ลำพูน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น