รอง ผบช.ภ.5 ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดบริการประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

วันที่ 31 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ได้ออกตรวจเยี่ยมจุดตรวจนครเจดีย์ สภ.ป่าซาง จว.ลำพูน และจุดตรวจแม่ทา สภ.แม่ทา จ.ลำพูน พบข้าราชการตำรวจ อยู่ปฏิบัติหน้าที่ จึงได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนี้
  1. การปฏิบัติหน้าที่ให้ยึดหลักตามยุทธวิธีตำรวจ ที่ได้รับการฝึกอบรม มาประยุกต์ใช้ในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ และการจับกุม ประกอบกับการตัดสินใจใช้อาวุธปืนในภาวะวิกฤตต่าง ๆ โดยนำมาปรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมกับหมั่นฝึกทบทวนอยู่เป็นประจำ เพื่อให้เกิดความชำนาญ ซึ่งจะช่วยลดการสูญเสีย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยจะต้องยึดหลักการตามอำนาจหน้าที่ อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และใช้หลักยุทธวิธีตำรวจควบคู่กันไป
  2. กำชับจุดบริการประชาชน ด่านตรวจ ด่านชุมชนให้มีมาตรการเชิงรุกในการตรวจสอบความพร้อมของผู้ขับขี่ สภาพยานพาหนะ รวมทั้งให้สังเกตพฤติกรรม ซักถามผู้ขับขี่เกี่ยวกับระยะทาง และระยะเวลาที่ขับรถมา เพื่อแนะนำการปฎิบัติเพื่อความปลอดภัยก่อนออกจากตรวจหรือจุดบริการประชาชน ในกรณีตรวจพบผู้ขับขี่มีประมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด ให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
  3. กำชับชุดเคลื่อนที่เร็วของ สภ.ให้มีช่องทางการติดต่อประสานงานการปฏิบัติกับด่านชุมชนและให้มีการปฏิบัติภารกิจเป็นห่วงเวลาร่วมกับด่านชุมชน เพื่อเป็นช่องทางช่วยเหลือประชาชนทั้งนี้ขณะปฎิบัติหน้าที่ให้รายงานผลการปฏิบัติ ทางวิทยุและช่องทาง LINE เพื่อให้ผู้บังคับบัญชารับทราบต่อไป
  4. ให้ผู้บังคับบัญชาติดตามการดำเนินโครงการพิทักษ์ประชา สร้างศรัทธาและความสุข Service Minded@ Police 5 เพื่อรองรับการขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร. ในโครงการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น