ประมุขลูกหนังไทย เซ็นสัญญาต่อนิซิโนะ ก่อนลุย ศึก ยู 23 ปี

จับปากกาาเซ็นสัญญาต่อบิ๊กอ๊อด สมยศชี้เซ็นต่อสัญญา “นิชิโนะ” ก่อนลุยศึก 23 ปีเอเชีย
แฟนคลับนิชิโนะ ไม่ต้องกังวล “สมยศ” ระบุ ก่อนเริ่มศึก 23 ปีเอเชีย ได้ต่อสัญญาออกไป 2 ปีแน่นอน ตอนนี้ก็ทำเอ็มโอยูไว้แล้ว วางโครงการระยะยาว จับตาชุดยู-18 ต่อยอดล่าฝันฟุตบอลโลก
สำหรับ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาติไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 63 รายการนี้ คัด 3 ทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยคิวเตะของไทย วันที่ 8 ม.ค. 63 พบบาห์เรน, วันที่ 11 ม.ค. 63 พบออสเตรเลีย และวันที่ 14 ม.ค. 63 พบอิรัก ทุกนัดเวลา 20.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน
สำหรับทีมชุดนี้ คุมทัพโดย อากิระ นิชิโนะ ซึ่งพ่วงการคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย นับเป็นอีกงานสำคัญของกุนซือซามูไร โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เซ็นสัญญานิชิโนะ ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และเมื่อเดือน พ.ย. สมาคมลูกหนัง ระบุว่า บรรลุข้อตกลงกับนิชิโนะ เตรียมต่อสัญญาอีก 2 ปี จนถึงปี ค.ศ. 2021
บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ถึงตอนนี้แม้ยังไม่มีการเซ็นสัญญากัน แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง ทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำบันทึกช่วยจำ หรือเอ็มโอยูไว้แล้ว ว่าจะต่อสัญญา 2 ปี โดยปกติแล้ว การเซ็นสัญญาจะเกิดก่อนทัวร์นาเมนท์ใหญ่ ดังนั้นจะเรียบร้อยก่อนเริ่มศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย
ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลงานทีมชาติไทยในศึกยู 23 เอเชีย จะมีผลอะไรต่อสัญญาของ นิชิโนะ หรือไม่
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า รายการนี้ผลแข่งขันไม่ได้ระบุในสัญญา เพราะเป้าหมายของไทย คือ ฟุตบอลโลกมากกว่า จึงควรวางระบบยาว ๆ จริงๆ เราก็หวังไปบอลโลกทุกครั้ง แต่ที่ผมเคยบอกว่า เป้าหมายใหญ่คือปี 2026 เพราะครั้งนั้นจะเพิ่มจำนวนทีม นิชิโนะ เคยถามว่า ต้องการอะไร ก็บอกว่าอยากไปฟุตบอลโลก เขาก็บอกกลับมาว่า งั้นคุณต้องเริ่มดูทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี นี่คือเหตุผลที่เขาตัดสินใจมาทำทีม ชุด 23 ปีด้วย เพื่อทำงานใกล้ชิด ต่อเนื่องมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น