จ.ย.ย.เลี้ยวตัดหน้ารถยนต์กระบะ สามแยกป่าช้าบ้านผาตูบชนเสาไฟฟ้า ผบก.จ.น่าน สั่งตรวจแอลกอฮอล์

เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น.ร.ต.ท.หญิง อัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนันทบุรี ว่ามีเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถ จ ย.ย.บริเวณสามแยกป่าช้า บ้านผาตูบ กม.ที่ 5 – 6 ถนนสายน่าน – ทุ่งช้าง อ.เมืองน่าน ฝั่งขาเข้าเมือง จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ผาสิงห์ จนท.อำนวยความสะดวก แขวงการทางน่านที่ 2 กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั่งมาในรถ toyota vigo สีขาว ทะเบียน บษ – 4415 ระยอง
มี นายวัตร์ ดวงศิริ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 3 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน เป็นคนขับรถยนต์กระบะ โดยมี ด.ญ สุกัญญา ดวงศิริ อายุ 9 ปี หลานสาว นั่งข้างคนขับ และมี นางเม็ด ดวงศิริ อายุ 58 ปี ภรรยา และนายสัก อินต๊ะวิชัย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207 หมู่ 5 ต.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน นั่งอยู่ในแค๊ปด้านหลัง ที่มาด้วยกัน 4 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาลน่าน และมี นายพงษ์ศักดิ์ แซ่ว่าง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 12 ต.พงษ์ อ.สันติสุข จ.น่าน เป็นคนขับขี่ รถ จ.ย.ย.ยามาฮ่า สีขาว 115 cc. ทะเบียน 1- กญ 9541 สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
จากการสอบถามนายวัตร์ คนขับรถกระบะเล่าว่าตนพร้อมญาติ ได้เดินทางจากบ้าน อ.ท่าวังผา เพื่อพาหลานสาวมาหาลูกชายที่ในตัวเมืองน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ของ นายพงษ์ศักดิ์ ขับขี่ออกมาจากถนนสายบายพาสถนนพลังแผ่นดิน บ้านฝายแก – บ้านผาตูบ เพื่อที่จะกลับบ้าน อ.สันติสุข เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองเห็นรถยนต์กระบะเปิดไฟเลี้ยวขวา แต่ไม่เลี้ยว ตนจึงได้ขับขี่ออกมาและได้เกิดการเฉี่ยวชนกันเกิดขึ้น จนกระทั่งรถยนต์กระบะเสียหลักพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าริมถนนสายดังกล่าว ได้รับความเสียหายเล็กน้อย จึงได้บันทึกและทำแผนที่ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สัณห์​ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จ.น่าน กำลังจะขึ้นไปตรวจเยี่ยมหน่วยบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง ได้ผ่านมาพบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.หญิง อัจฉริยากร วังกาใจ พงส.สภ.เมืองน่าน ดำเนินการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของผู้ขับขี่ทั้งสองคน ส่วนในทางคดีนั้น จะได้สอบถามพยานและตรวจสอบกล้อง CCTV ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น