เตือนระวังขับตาม GPS! กระบะตกเหวลึก จ.น่าน สาหัส 4

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 17.00 น. นายสุภโชค ศิลปคุณ นายอำเภอนาหมื่น ได้รับแจ้งจากนายก อบต.เมืองลี ว่ามีรถยนต์นักท่องเที่ยว เสียหลักตกลงเหวลึกบริเวณถนนทางหลวงชนบทสายปิงหลวง – ผามุง ถนน นน.4010 ระหว่างกิโลเมตร ที่ 3 – 4 เขตติตต่อระหว่าง บ้านน้ำทา หมู่ที่ 9 ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน กับบ้านห้วยฮ้อม หมู่ที่ 13 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ หลังจากได้รับรายงาน จึงได้สั่งการให้ นางสาววรณัน กันทะมัง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองพร้อมปลัดอำเภอ นำกำลัง สมาชิก อส.อ. นาหมื่น ที่ 13 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหมื่น ร่วมตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ โดยมีรถกู้ชีพกู้ภัย ของ อบต.เมืองลี / อบต.ปิงหลวง โดยมีรถ EMS ระดับสูง จาก รพ.นาหมื่น ไปเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยหนักระหว่างทาง เพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.นาหมื่น อย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว พบว่าผู้ขับขี่มาจากตัวเมืองน่าน มุ่งหน้าจะไป จ.อุตรดิตถ์ โดยจะข้ามโป๊ะปากนาย แต่เลยทางแยกที่เลี้ยวไปปากนาย โดยใช้สัญญาน GPS นำทางไปเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นภูเขาสูงลาดชัน คดเคี้ยว เป็นระยะทาง หลายก็โลเมตร ประกอบกับผู้ขับขี่ไม่มีความชำนาญในการชับรถขึ้นเขา ทำให้รถยนต์เสียหลักถอยลงเขาซึ่งเป็นเหวลึก ดังกล่าว

โดยมีผู้ขับขี่รถยนต์ 1 คนและผู้โดยสาร 3 คน ในที่เกิดเหตุ พบ รถยนต์ ยี่ห้อ มิชชูบิชิ สีแดง ทะเบียน ลม 9653 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี

1. นายปิติภัทร ม่วงงาม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 11 ชอย เรือนทอง แขวงบางชื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

2. นายสุทิน อาทิตย์ตั้ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/39 หมู่ที่ 2 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส

3. ส.ต.ไกรวัลย์ สีแสนห้าว อายุ 30 ปื บ้านเลขที่ 35/285 หมู่ที่ 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บสาหัส

4. ว่าที่ รต.หญิงณัฏฐกันย์ ระย้าย้อย อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ที่ 12 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน ชุดกู้ภัยได้เข้าทำการช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการช่วยเหลือด้วยความอยากลำบากเนื่องจากเป็นเหวลึกทางลาดชันมีแต่วัชพืชขึ้นใช้เวลานานเกือบชั่วโมงจึงสามารถให้ความช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้วนำส่งโรงพยาบาลนาหมื่น

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่าเป็นรถยนต์กระบะออฟโรด มิตซูบิชิ รุ่น strada สีแดงเทา ตกลงในหุบเหว สภาพรถพังยับทั้งคัน และมีชิ้นส่วนของรถตกกระจายเป็นระยะๆ เส้นทางดังกล่าวเป็นถนนสายรองไม่มีป้ายสัญญาน เป็นถนนที่คนท้องถิ่นใช้เส้นทาง มีความสูงชันและคดเคี้ยวมาก ผู้ขับมาด้วยความเร็วเพราะเป็นทางลงเขาและไม่ชำนาญเส้นทาง จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

เบื้องต้นได้แจ้งทาง อบต. ให้นำสีสะท้อนแสงมาทางให้สัญญานในช่วงเส้นทางโค้งที่เกิดเหตุเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไปก่อน และจะประสานกับทางหลวงชนบทในการติดตั้งป้ายสัญญานในจุดเสี่ยง และป้ายเตือนว่าเป็นเส้นทางอันตรายตั้งแต่ต้นทางของทั้งสองจังหวัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น