อบต.แม่ยม จัดแข่งกีฬาพื้นบ้านทางน้ำ แห่งเดียวในแพร่

นายเงิน จันตะปะตุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยมอ.เมือง จ.แพร่ เผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยม ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านต.แม่ยม จะดำเนินการ โครงการจัดการแข่งขันกีฬาสีประจำตำบลแม่ยม หรือกีฬาพื้นบ้านทางน้ำ ประจำปี 2563 ในวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม 2563 ณ บริเวณหนองบัวลอย หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ยม อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดแข่งขันว่า เสริมสร้างความสามัคคีและส่งเสริมให้ประชาชนเห็นประโยชน์ของการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ฝึกหัดและพัฒนาการใช้เรือท้องแบนเมื่อประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้หนองบัวลอยเป็นแหล่งท่องเที่ยวตำบลแม่ยม ของอ.เมืองแพร่ และจ.แพร่

กีฬาที่จัดการแข่งขัน มี 10 ชนิดกีฬา ภาคเช้า การแข่งขันใส่ตาข่ายดักปลา ขนาด 3 ซ.ม. ไม่จำกัดอายุ ชาย 1 คน การแข่งขันพายเรือใหญ่ ระยะทาง 200 เมตร ไม่จำกัดอายุชาย 7 คน ไม่จำกัดอายุ หญิง 7 คน การแข่งขันเรือชักคะเย่อ ไม่จำกัดอายุ ชาย 7 คน การแข่งขันพายเรือคายัค ระยะทาง 200 เมตร ไม่จำกัดอายุ ชาย 2 คน ไม่จำกัดอายุหญิง 2 คน

ภาคบ่าย ชนิดกีฬา เริ่มด้วย การแข่งขัน มวยทะเล รุ่นอายุ 18-25 ปีชาย 1 คน รุ่นอายุ 18-25 ปี หญิง 1 คน รุ่นอายุ 25-45 ปี ชาย 1 คน การแข่งขันพายเรือหัวใบ้ ท้ายบอดระยะทาง 50 เมตร รุ่นอายุ 15-25 ปี ชาย 2 คน รุ่นอายุ 15-25 ผี หญิง 2 คน รุ่นอายุ 25 ปีขึ้นไป ชาย2 คน รุ่น อายุ 25 ปีขึ้นไป หญิง 2 คน แข่งขันเรือชักคะเย่อ ไม่จำกัดอายุ ชาย 7 คน การแข่งขันพายเรือใหญ่ ระยะทาง 200 เมตร ไม่จำกัดอายุ 7 คน ไม่จำกัดอายุ หญิง 7 คน การแข่งขันพายเรือคายัค ระยะทาง 200 เมตร ไม่จำกัดอายุชาย 2 คน ไม่จำกัด อายุหญิง 2 คน การแข่งขันเรือใหญ่ ผู้นำท้องถิ่นกับผู้นำท้องที่ ไม่จำกัดอายุ

องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยม จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดแพร่ไปร่วมชมกีฬาพื้นบ้านทางน้ำของตำบลแม่ยม ในวันที่ 5 มกราคม 2563 และร่วมชมขบวนพาเหรดของนักกีฬาของแต่ละหมู่บ้าน ตลอดทั้งชมการแข่งขันกีฬาทางน้ำ ที่สนุกสนานตลอดทั้งวันและตื่นเต้นกับการแข่งขันของกีฬาพื้นบ้านแต่ละชนิดกีฬาทั้งหญิงทั้งชาย โดยมีเวทีสังเวียน พื้นน้ำของหนองบัวลอยเป็นสนามแข่งขัน มีที่เดียวในจ.แพร่ ปีหนึ่งจัดกันครั้งเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น