แวดวง….คนกีฬา

เข้าสู่ปีใหม่ 2563 วงการกีฬาฟุตบอล มีโปรแกรมการแข่งขัน แทบตลอดทั้งปี เริ่มต้นรายการ ”เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020” รอบสุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 63 ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะคัดเอา 3 ทีมผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่นในช่วงเดือนกรกฎาคม มาที่บ้านเรา ฟุตบอล ไพร์มมินิสเตอร์คัพ 2020 ในรุ่น 12 ปี เปิดฉากดวลแข้ง 18 ม.ค. 63 ที่สนาม วิทยาลัยเทคโดนพายัพธุรกิจ เชียงใหม่ ส่วนในรุ่นอื่น ๆ ค่อยว่ากัน

มาที่การแข่งขัน ฟุตบอลยุวชน 11 คน ในรายการ YOUTH 13th NORTHERN TOURNAMENT 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ได้ 8 ทีมเข้ารอบ ร่วมดวลแข้ง ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จะเป็นประธานปิด ที่สนาม สิงห์เหนือ ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ในเวลา 18.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 63 ที่เป็นวันเด็กพอดี ฝ่ายเทคนิค ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ฝากแจ้งให้ทุกทีมที่เข้าร่อบ 8 ทีม มาให้ตรงเวลา เพราะมีเวลาจำกัด จากรอบ 8 ทีม มารอบ 4 ทีม และตัดเชือกเข้าชิงวันเดียวจบ ขอให้ทุกทีมรักษาเวลาด้วย คู่แรกให้มาถึงสนามก่อน 9 โมงเน้อ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เตรียมลุ้นอีกครั้งหลังจากที่พักไปนาน “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมพร้อมที่จะส่งจอมพลังทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ตลอดปีใหม่ 2563 แต่อย่างไรก็ตาม ยังรอเพียง สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ว่าจะอนุญาตให้นักกีฬาไทย ลงสนามได้เมื่อไหร่ จากกรณีของสารต้องห้าม

เข้าสู่ปีใหม่ 2563 ดร. อลงกรณ์ นำบุญจิตต์ จาก ม. การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ในปีใหม่นี้ อาจจะมีข่าวดี เตรียมสละโสดอีกคน ในปีนี้ เพราะคนเป็นปู่ ทินกร และ ย่า ลำดวน นำบุญจิตต์ อยากมีหลานแล้ว อย่างนี้ ดร. อาร์ม ก็คงจะต้องหาคู่ไว ๆ ที่บ้านสันกำแพงจะได้ไม่เหงา ที่แน่ ๆ มีแล้วยังไม่กำหนดวันวิวาห์เท่านั้นเอง

ดร. อลงกรณ์ นำบุญจิตต์

หลังเกษียณ์อายุราชการ นพดล ใจธรรม อดีต ผอ. ชลประทานจังหวัดพะเยา ที่มีกีฬาฟุตบอลในหัวใจเกินร้อย ก็มีเวลาให้กับ ฟุตบอลอาวุโสตามที่ใจชอบ มักจะนำทีม ชลประทาน ออกล่าถ้วยรางวัลเป็นว่าเล่น ที่ไหนมีดวลแข้ง บอลคนเฒ่า ไปพลาดไปร่วม ไม่แน่ ในฟุตบอลอาวุโส 60 ปี รอบคัดเลือกระดับภาค 5 ที่ ตาก เป็นเจ้าภาพ อาจจะไปร่วมทีม อาวุโสเชียงใหม่ ดวลแข้งด้วย

นพดล ใจธรรม

นำทีม ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากร ม. การกีฬาแห่งชาติ เข้าสวัสดีปีใหม่ ท่านทินกร นำบุญจิตต์ พร้อมรับพรปีใหม่ 2563 ที่บ้านพักสันกำแพง เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น