แวด…วงคนกีฬา

นับว่าเดือนมกราคมนี้ เป็นเดือนแห่งการแข่งขันกีฬา เริ่มกันตั้งแต่ต้นเดือน ไปจนสิ้นเดือน เริ่มแล้ววันนี้ ตบสาวไทย ลงสนามประเดิม เจอสาวไต้หวัน ในการแข่งขัน “เอสโคล่า วอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนทวีปเอเชีย” ระหว่างวันที่ 7-12 ม.ค. 63 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา วันที่ 7 ม.ค. 63 ถ่ายทอดสดทาง อมรินทร์ทีวี 34 เวลา 18.00 น. ท่านที่ชื่นชอบในกีฬาลูกยางก็ติดตามชม สำหรับคอบอลทั้งหลาย ศึกลูกหนัง ยู 23 ปี ชิงแชมป์เอเซีย ก็จะเปิดฉากแล้วในวันที่ 8 ม.ค. 63 โดยแข้งช้างศึก ยู-23 จะประเดิมสนามพบกับบาห์เรน ในวันที่ 8 ม.ค. 63 ต่อด้วยพบออสเตรเลีย วันที่ 11 ม.ค. 63 และปิดท้ายเจอกับอิรัก วันที่ 14 ม.ค. 63 ซึ่งจะเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ทุกนัด..

นับว่าเป็นปีทองของ ลูกหนัง วชิราลัย ที่มีบอสใหญ่ คนอง ตนเล็ก เป็นแม่ทัพในการแข่งขัน บอลละอ่อน 13 ปี ชิงแชมป์ภาคเหนือ ก็ฉลุยเข้ารอบอีกแล้ว จากการนำทีมของโค้ชนิว สุบรรณ วิบูลย์มา ในรอบสองจะไปเจอกับเทพศิรินทร์ เชียงใหม่ ใส่กันสนุกแน่นอนคู่นี้ บอลละอ่อนไม่ใครเหนือใคร อยู่ที่โอกาสใครจะดีกว่าเท่านั้น สำหรับแข้ง วชิราลัย ในปี 63 ส่งเข้าร่วมทุกรายการทุกรุ่น

วันก่อน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิคฟุตบอล ยูลีก ครั้งที่ 10 ก็เชิญ ผู้จัดการทีม โค้ช ทั้งดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ร่วมประชุมเพื่อสรุปในการจัดสนามแข่งขัน ก็ได้บทสรุปเป็นที่น่าพอใจ และฝ่ายเทคนิค ยูลีก ขอให้ทุกทีมที่เข้าร่วมทั้ง ดี 1 ดี 2 ส่งหลักฐานต่าง ๆ ในวันที่ 15 ม.ค. 63 ณ สำนักงานรองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ การแข่งขันจะเริ่ม 21 ม.ค. 63 เป็นต้นไป งานนี้หยุดวันที่ 1 ก.พ. 63 เพียงวันเดียว ทุกทีมรับทราบไว้

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล “เชียงใหม่ไนท์มาราธอน 2020″ จะได้จัดกิจกรรม การแข่งขันวิ่งการกุศล “เชียงใหม่ไนท์มาราธอน 2020” ขึ้น ในวันเสาร์ที่ 29 ก.พ. 63 จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งการกุศล เพื่อเป็นเกียรติ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 ม.ค. 63 เวลา 10.00 น. ณ ร้านอาหารสามเสนวิลล่าสันกำแพง (ในสนามไดรฟ์กอล์ฟเอ็มสปอร์ต สันกำแพง) โดยมี พล.อ.เจน คีรีทวีป เป็นประธาน

ผศ ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ขอแสดงความยินดีกับโค้ชต่ายที่ได้ ดร. ใหม่ถอดด้าม ผศ.ดร.เปรมศักดิ์ อาษากิจ โค้ชฟุตบอล มทร.ล้านนา หลังจากที่ตั้งใจศึกษาจนจบหลักสูตร์ได้เป็น ดร. อย่างที่ตั้งใจเอาไว้ อย่างนี้อนาคตคงจะขยับขึ้นไปในหน้าที่การงานอย่างแน่นอน ที่แน่ ๆ จะนำทีม ฟุตบอล มทร.ล้านนา ลงสนาม ลูกหนัง ยูลีก ครั้งที่ 10 ในประเภท ดิวิชั่น 1 จะใช้นักเตะหน้าใหม่ลงดวลแข้ง

ผศ.ดร.เปรมศักดิ์ อาษากิจ

แจ้งมาจากปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ที่เป็นโปรโมเตอร์จัดตะกร้อเอง จะเปิดการแข่งขัน เย็นวันนี้ (7 ม.ค. 63) ตะกร้อปราสาททองคัพ ครั้งที่ 20 ที่สนามตะกร้อ วัดปราสาท อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รายการนี้มีทีมเข้าร่วมทั้ง 3 ประเภท ที่จัดมากถึง 44 ทีม เริ่มการแข่งขันตั้งแต่ 18.00 น. ท่านที่สนใจในกีฬาตะกร้อ อย่าพลาดชมไม่มีการถ่ายทอดสด ไปชมกันสดๆ ที่ สนามวัดปราสาท ได้ทุกวันที่มีการแข่งขัน จนถึงวันที่ 12 ม.ค. 63

สมศักดิ์ ดวงเมือง

สวัสดีปีใหม่ และขอพร โค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ นำทีมนักกีฬาฟุตบอลโค้กคัพ ยู 19 ปี เชียงใหม่ เอฟซี เข้าสวัสดีปีใหม่ 2563 และขอพร ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ และ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ เมื่อวันก่อน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น