หนุ่มวัยรุ่นเลือดร้อน ระแวงหนุ่มใหญ่เป็นชู้กับเมีย ใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 เวลา 15.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.พิทยา สุทธิธรรม รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส. เจ้าพนักงานตำรวจที่จับกุมนำโดย พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ จิตอารีย์ สวป. และนายสมพร สุขทั่วญาติ ผญบ.บ้านสวนหอม และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุม นายธีระเดช ซางนา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 1 ตำบลน้ำเกี๋ยน อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีดขนาดประมาณ 1 ฟุต จำนวน 1 เล่ม

โดยกล่าวหาว่า “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ” ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดแทงนายสมเดช ก้อชนะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 3 ตำบลแม่จริม อำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า พักอยู่หอนายจ้างใกล้ที่เกิดเหตุ ทึ่หอพักป้าแอ้ว เลขที่ 696 หมู่ 3 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน

หลังจากที่นายธีระเดช ใช้อาวุธมีดแทง นายสมเดช ได้พยายามวิ่งหลบหนีจึงถูก จนท.ได้เข้าทำการกุม พร้อมอาวุธมีดของกลางในเวลาต่อมา และควบตัวมาทำแผนประกอบคำสารภาพ จากการสอบสวนนายธีระเดช ในเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า อาวุธมีดดังกล่าวเป็นของตน และตามวันเวลาเกิดเหตุ ตนได้เดินเข้าไปเคาะประตูห้องพักของนายสมเดช เมื่อนายสมเดช เดินมาเปิดประตุห้องพัก ตนจึงได้ใช้อาวุธมีดดังกล่าว แทงบริเวณหน้ำท้องของนายสมเดชจริง เนื่องจากตนระแวงว่านายสมเดช มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับภรรยาของตน ซึ่งตนได้พักอยู่ห้องพักห้องหมายเลข 4 ของหอพักดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมนายธีระเดช พร้อมอาวุธมีดของกลาง นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น