แข้งไทย ยู 23 โหด ไล่ถลุงบาห์เรน 5-0 ศึกลูกหนัง ยู 23 ปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เข้าชมและให้กำลังใจแก่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFC U-23 Championship Thailand 2020 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันพุธที่ 8 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ศุภณัฏฐ์ ควงเจริญศักดิ์ เบิ้ล! ไทยโคตรดุ ไล่ถลุงบาห์เรนยับนำฝูงเดี่ยว ศึกเอเอฟซี ยู-23 ทีมชาติไทยประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชียได้อย่างสวยหรูถล่ม บาห์เรน ขาดลอย 5-0 โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซัดคนละสองประตู พาทีมขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยว ในศึก ”เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020” นัดแรกของกลุ่มเอ ประจำวันที่ 8 มกราคม 2563
ศึก ”เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020” นัดแรกของกลุ่มเอ ประจำวันที่ 8 มกราคม 2563 ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน ระหว่างไทยพบบาห์เรน รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย มาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู – กรพัฒน์ นารีจันทร์, กองหลัง – มีโชค มหาศรานุกูล, ชินภัทร์ ลีเอาะ (กัปตัน), ศฤงคาร พรมสุภะ, ทิตาธร อักษรศรี และกองกลาง – กฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทองตัวรุก, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และศุภชัย ใจเด็ด

ครึ่งแรกเปิดฉากมาไทยบุกใส่ทันทีและมาได้โอกาสลุ้นประตู ใน น.4 จากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ จ่ายให้ ศุภชัย ใจเด็ด หลุดมาที่เสาไกลได้ซัดด้วยขวาแต่บอลเข้าข้างตาข่าย หลังจากนั้นยังเป็นไทยที่บุกกดดันใส่อยู่ฝ่ายเดียว จน น.12 สุภโชค สารชาติ จ่ายทะลุช่องให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวไปซัดผ่านมือ อัมมาร์ อาห์เหม็ด นายด่านบาห์เรน เข้าประตูไปให้ ไทย ขึ้นนำ 1-0
ไทยยังต่อบอลกันได้ไหลลื่น โดยใน น.19 เกือบได้ลูกสองจากจังหวะที่แนวรับ บาห์เรน เคลียร์บอลไม่ขาด บอลไปเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งเข้ากดด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลไปชนคานออกหลังไปแบบน่าเสียดาย
ถัดมา น.31 ไทยหวิดได้ลูกสองอีกหน เมื่ออานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จ่ายทะลุช่องให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวพยายามรีบเอี้ยวตัวยิงด้วยขวาบอลไปติดเท้าของ อัมมาร์ อาห์เหม็ด บอลออกหลังไป
บาห์เรน มีโอกาสสวนมาบ้าง และได้ลุ้น ใน น.36 อั๊ดนาน อัลชิราห์ กระชากหลบแนวรับ ไทย มาทางกราบซ้ายหลุดมาซัดด้วยขวาเสาแรก กรพัฒน์ นารีจันทร์กองหลัง ยังล้มตัวเซฟไว้ได้ไม่ยาก ช่วงทดเจ็บ 45+1 ไทยหวิดได้สกอร์เพิ่ม สุภโชค สารชาติ หลุดเดี่ยวไปซัดด้วยขวาแต่บอลไปชนเสาออกไปอีก จบครึ่งแรก ไทย นำ บาห์เรน 1-0
ครึ่งหลังเล่นมาได้เพียง 2 นาที สกอร์ไหลห่างเป็น 2-0 สุภโชค สารชาติ โยกหลบแนวรับ บาห์เรน ไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะยิงยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเหนือชั้น

บาห์เรน เกือบได้ประตูตีไข่แตก ใน น.53 โมฮาเหม็ด มาร์ฮูน หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงจ่อ ๆ บอลไปเข้าซอง กรพัฒน์ นารีจันทร์ นาทีถัดมา บาห์เรน ลุ้นต่อเนื่องจากจังหวะเตะมุม ซาเยด ฮาสซิม ขึ้นโขกเน้น ๆ ระยะเผาขน แต่ กรพัฒน์ โชว์ซูเปอร์เซฟบินปัดมือเดียวออกไปหวุดหวิด
จากนั้น บาห์เรน พลาดได้ประตูไล่มาอีกครั้ง โมฮาเหม็ด มาร์ฮูน พักอกหนึ่งจังหวะหลุดเดี่ยวไปปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาไกลสุดสวย แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ใน น.58
หลังโดนขึงบุกใส่อยู่นาน ไทย ได้จังหวะสวนกลับมาบ้างและเกือบได้ประตูที่สาม อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เปิดจากกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ศุภชัย ใจเด็ด ขึ้นโขกคนเดียวโล่ง ๆ แต่โดนใต้บอลมากไปเหินข้านคาน

น.76 ไทย ใช้โควต้าเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ลงมาแทน อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ไทย มาได้ประตูหนีห่างเป็น 3-0 ใน น.79 กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ ตัวสำรองที่ลงมาแค่ 4 นาที แผลงฤทธิ์ด้วยการจ่ายให้ให้ ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว อัมมาร์ อาห์เหม็ด ตุงตาข่ายพร้อมเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
น.81 “ช้างศึก”ให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงไปเล่นแทน สุภโชค สารชาติ ก่อนที่ใน น.89 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เพิ่งลงมาเป็๋นตัวสำรองหลุดเดี่ยวมาซัดโล่ง ๆ เข้าไปให้ ไทย นำ 4-0 เท่านั้นไม่พอ น.90+2 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หลุดเดี่ยวก่อนชิพข้าม อัมมาร์ อาห์เหม็ด เข้าประตูไปให้สกอร์ไหลเป็น 5-0 พร้อมเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เอาชนะ บาห์เรน 5-0 ประเดิมเก็บ 3 แต้มขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวของกลุ่มเอ โดยโปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบ ออสเตรเลีย ที่ ราชมังคลา กีฬาสถาน วันเสาร์ที่ 11 มกราคม เวลา 20.15 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น