รร.อนุบาลดรุณนิมิต จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 63 และกิจกรรมธารน้ำใจ แด่น้องผู้ห่างไกลบนที่ราบสูง

วันที่ 9 มกราคม 2563 โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 และกิจกรรมธารน้ำใจ แด่น้องผู้ห่างไกลบนที่ราบสูงโดยมีพระครูอมรธรรมทัต เจ้าอาวาสวัดพันอ้น ประธานสงฆ์มอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่ทำชื่อเสียง พร้อมให้โอวาท เพื่อความเป็นสิริมงคล อาจารย์ธวัช บุญประเสริฐ อ่านสารวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อาจารย์พรรณี บุญประเสริฐ ผู้จัดการ /ผอ.โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต กล่าวว่า เนื่องด้วยในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เป็นวันเด็กแห่งชาติ โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต เป็นหน่วยงานหนึ่ง ที่มีส่วนสร้างสรรค์เยาวชนของชาติ โดยการสร้างและปลูกฝังประสบการณ์ที่ดีเป็นพื้นฐานการเรียนรู้สู่อนาคตที่ดี โรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ขึ้นทุกปี ณ บริเวณลานกิจกรรมของโรงเรียน

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อมุ่งเน้นให้เห็นความสำคัญของเยาวชนและการมีส่วนร่วม เพื่อให้นักเรียนได้เกิดความสนุกสนานรื่นเริงและกล้าแสดงออก เพื่อให้นักเรียนเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ถึงวิธีการทำบุญตักบาตร การแบ่งปัน การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และการเสียสละเป็นการสร้างกุศลให้กับผู้อื่น เพื่อให้นักเรียนได้มีความภาคภูมิใจในความสามารถของตนอง เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นต่อไป และเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และชุมชน

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การทำบุญตักบาตร พระพุทธรูป การตักบาตรศาลพระภูมิ พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์จำนวน 9 รูป พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียนที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน เช่น การประกวดร้องเพลง การประกวดเล่านิทาน การประกวดมารยาทงาม การประกวดอ่านไทย การประกวดคัดลายมือ การประกวดศิลปะ (การวาดภาพระบายสี) การประกวดศิลปะ (การปั้นดินน้ำมัน) การประกวดศิลปะ (การฉีกปะ) และมีเครื่องเล่นสวนสนุกบ้านการ์ตูน โดยการสนับสนุนของผู้ปกครองให้กับเด็ก ๆ ได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

อาจารย์พรรณี กล่าวอีกว่า ในปีนี้ทางโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตได้ร่วมกับคณะศรัทธาวัดพันอ้นและชมรมพ่อค้าแม่ค้าถนนคนเดินวัดพันอัน ได้จัดกิจกรรรมสานฝัน ปันน้ำใจ ให้น้องผู้ห่างไกลบนที่ราบสูง เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ได้ขอรับบริจาคอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องเล่นเสริมสร้างพัฒนาการสำหรับเด็ก ปัจจัยเพื่อฉัดซื้อเครื่องเสียงลำโพงช่วยสอน เครื่องอุปโภคบริโภค และส่วนหนึ่งจากการทำบุญตักบาตรในวันเด็กของนักเรียน เพื่อนำไปมอบให้กับเยาวชนบนพื้นที่สูงในอำเภอแม่แจ่ม บ้านนาฮ่อง บ้านสบวาก บ้านแม่วาก บ้านแม่นาจร และบ้านแม่หอย อันเป็นการฝึกให้บุตรหลานรู้จักการมีน้ำใจช่วยเหลือ แบ่งปันสิ่งของให้แก่ผู้อื่น เพื่อสร้างสมบุญบารมี เป็นการสร้างบุญสร้างกุศล อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น