แพร่ นำหน่วยแพทย์ ให้บริการประชาชน อ.เด่นชัย


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2563 ที่โรงเรียนบ้านน้ำโค้ง หมู่ 4 ตำบลเด่นชัย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานนำคณะกรรมการแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีประจำจังหวัดแพร่ หรือ พอ.สว. นำการบริการด้านการแพทย์ลงพื้นที่ออกให้บริการประชาชนทั้งการตรวจรักษาโรค คัดกรองผู้ป่วยด้วยแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนไทย บริการด้านทันตกรรม มอบยาชุดพระราชทานและการมอบถุงยังชีพแก่ผู้สูงอายุ เพื่อถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ 2 มกราคมของทุกปี โดยนำคณะเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ กิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแพร่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรการกุศล ร่วมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ในครั้งนี้


พร้อมกันนี้จังหวัดแพร่ ยังได้จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เพื่อให้บริการประชาชนในเชิงรุกและเป็นการเข้ารับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนและให้บริการประชาชนในพื้นที่ตำบลเด่นชัยและตำบลใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีการแจกพันธุ์กล้าไม้ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การบริการตัดผม ซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องมือการเกษตรและอุปกรณ์ไฟฟ้า การให้บริการการทำหมันแก่สัตว์เลี้ยงของประชาชนเช่น แมว และสุนัข พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่ผู้นำสัตว์เลี้ยงมารับบริการ เพื่อเป็นการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่เกิดกับสัตว์ และสามารถระบาดมาสู่คนได้


ทางด้านนายสาคร วัฒนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ได้นำเจ้าหน้าที่ในสำนักงานปภ.แพร่ เข้าร่วมกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ฯ (พอ.สว.) และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างความสุขให้กับแระชาชนที่มาร่วมกิจกรรม โดยสำนักงานปภ.แพร่ ได้จัดกิจกรรมตอบปัญหาสาธารณภัย รับของรางวัล แจกเอกสารประชาสัมพันธ์ สาธิตการใช้เครืองมือกู้ภัยและมอบสิ่งของแก่ผู้ป่วยติดเตียงจำนวน 5 ราย
สมฤทธิ์/แพร่ 0819520803

ร่วมแสดงความคิดเห็น