ปลัดจังหวัดแพร่ เปิดโครงการ “English We Like”เพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษ

เมื่อวันพุธ ที่ 8 มกราคม 2563 ณ โรงเรียนพิลิยาลัย จังหวัดแพร่ นายวิเชียร  อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ “ English We Like นายเลิศชาย รัตนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิลิยาลัย กล่าวต้อนรับ คณะครู นักเรียน ร่วมพิธีเปิด

นายวิเชียร  อนุสาสนนันท์ ปลัดจังหวัดแพร่ กล่าว่า เนื่องจาก บริษัท ถุงสตังส์ กรุ๊ป จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และพัฒนาภาษาอังกฤษของเด็กและเยาวชน จึงได้จัดโครงการ “ English We Like โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และฝึกฝนทักษะนอกเหนือจากในบทเรียนและนอกห้องเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีเทคนิคในการจำ GAT – English for Life เพื่อให้เด็กที่เข้าร่วมโครงการมีเจตคติที่ดี ต่อการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ฝึกให้มีความกล้าในด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อนำไปต่อยอดในอนาคตต่อไป

โครงการ “ English We Like” เป็นการสอนภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรมและเกม  เป็นการสื่อสาร เทคนิค การพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีทัศนคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสารเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศ สามารถเข้าร่วมติวกับโครงการได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เข้าถึงทุกพื้นที่ในประเทศไทย นับเป็นการสร้างความเท่าเทียมในการเข้าถึงการติว เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่างแท้จริง

สิ่งสำคัญที่สุด คือ ทุกคนจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมที่มีคุณค่า ภายใต้บรรยากาศ  ที่สนุกสนาน แนวคิด เทคนิคต่าง ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำข้อสอบสำหรับเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ขอให้นักเรียนทุกคนได้ตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ และฝึกปฏิบัติให้เต็มศักยภาพของตนเอง และหวังว่าการเข้าร่วมโครงการครั้งนี้ จะบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น