สุดน่ารัก อนุบาลเชียงใหม่ จัดงานวันเด็ก ให้หนูน้อยมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า ฝึกรู้จักหาเงินสร้างรายได้เสริม

เช้าวันที่ 10 ม.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมวันเด็กและวันกาดนัดอนุบาล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยมี ดร.สวงษ์ ไชยยา ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน และคณะกรรมการนักเรียน กล่าวรายงาน

โดยภายในกิจกรรมวันนี้ ได้มีการจัดกาดนัดอนุบาล มีซุ้มตลาดนัด ที่ให้หนูน้อย แต่งชุดไทยสุดน่ารัก และพากันมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า นำสินค้าจากบ้านมาขายให้กับเพื่อน ๆ และผู้ปกครอง อาทิ ผักสด ผลไม้ ขนม อาหาร ของเล่น และอุปกรณ์การเรียน รวมไปถึงของใช้ต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งบางชิ้นก็เป็นของที่ทำมาจากฝีมือของเด็กทำขึ้นมาด้วยตัวเอง โดยมีเพื่อน ๆ นักเรียนมาช่วยเป็นลูกค้าซื้อของอุดหนุนซึ่งกันและกันอย่างสนุกสนาน และราคาไม่แพงอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมสนุกตลอดทั้งวัน เพื่อให้นักเรียนในระดับชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้มีการวางแผนการทำงานตามขั้นตอน ในการฝึกประสบการณ์ด้านงานอาชีพ รู้จักการร่วมทุนทำการค้า การเสียภาษีการค้า การคิดคำนวน กำไร ขาดทุน เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล และให้เด็กปฏิบัติตามคำขวัญวันเด็กคือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น