คืบหน้า! โจรโหด ยิง 3 ศพ ร้านทอง ลพบุรี ตั้งค่าหัว 245,000 บาท ชี้ข้อสังเกตทอง

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญ เมื่อคืนวันที่ 9 ม.ค. 2563 คนร้ายแต่งชุดพรางใช้อาวุธปืนเก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโร่ร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา จ.ลพบุรี ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี ยิง หัวหน้า รปภ. เด็กชายวัย 2 ขวบ และพนักงานหญิง เสียชีวิต รวม 3 ศพ และลูกค้าได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย แล้วกวาดทองไป โดยใช้จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง หลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด จากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เข้าปิดล้อมป่ากล้วย ในพื้นที่เขต อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี หลังพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ที่ใช้หลบหนีจอดทิ้งอยู่ ซึ่งขณะนี้ไม่พบวี่แววของคนร้ายแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ม.ค.2563 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับคดีในประเด็นของทองที่โดนปล้นไป ว่าเป็นทอง 96.5% มีภาษาไทยเขียนว่า อนันต์ ภาษาอังกฤษเขียนว่า aurora หากใครพบเห็นทองรูปพรรณลักษณะนี้มากกกว่าปกติ ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ หากเผยแพร่ภาพแล้วใครยังรับซื้ออีก ถือว่ามีความผิดด้วย ทั้งนี้ พบว่าทองที่ปล้นไปได้ มีจำนวน 28 บาท หรือประมาณ 6 แสนกว่าบาทเท่านั้น

ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวถึงกรณีนี้ที่มีผู้แจ้งเบาะแสคนร้าย จนสามารถไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ จะขอมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท เพื่อขอบคุณในการทำหน้าที่พลเมืองดีในครั้งนี้ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร . 191 หรือ โทร.1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ประชาชนได้ร่วมลงขัน ค่าหัวเพิ่มเป็น 245,000 บาท และคาดว่าค่าหัวคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น