“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 มกราคม 2563

วันเด็ก จัดต้อนรับคุณหนูทุกแห่ง

วันนี้ยกความสำคัญให้แก่ คุณหนู ๆ ทั้งหลาย เพราะเป็นวันของพวกเขา “วันเด็กแห่งชาติ” จะเป็นวันที่มีความหมายต่อเด็กไทย “วันเสาร์ ที่ 11 มกราคม 2563” ที่คุณหนู ๆ จำคำขวัญของวันนี้ไว้ให้ดี “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” จำคำขวัญนี้ไว้ วันนี้ขึ้นเวทีไหน…..ใช้ล่ารางวัล…….0000

เป็นปกติเหมือนเช่นทุก ๆ ปี “วันเด็กแห่งชาติ” ถนนทุกสายจะเนืองแน่น ด้วยการจราจร ก็วิงวอนผู้ใหญ่ใช้รถ-ใช้ถนน จงเพิ่มความระมัดระวัง อย่าให้เกิดอุบัติเหตุใด ๆ ไม่อยากได้ยินเรื่องเศร้า…..เกิดขึ้นในวันเด็ก…..….00000

เที่่ยวให้สนุกที่สวนสัตว์เชียงใหม่

เส้นถนนที่จะเป็นอัมพาตแน่ สายสุเทพ ที่จะมุ่งตรงไปยัง สวนสัตว์เชียงใหม่ และเส้นทางสายนี้ก็มี ศูนย์การค้าหลายแห่ง ที่จะจัดคอยต้อนรับ เด็ก ๆ มาเที่ยว ตลอดถึงเส้นทางไปยัง กองบิน 41 และเลยไปถึง สวนราชพฤกษ์ -ไนท์ซาฟารี หรืออีกที่เส้นไป คุ้มเสือแม่ริม ทุกแห่งล้วนจัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ ตามใจคุณหนู ๆ…..ต้อนรับวันเด็ก…..0000

ละอ่อนดอยสนุกอิ่มอร่อยในวันเด็ก

ด้วยเพราะเหตุนี้ที่ “ทัดดาว” รับปากแบบเอ็มโอยูให้ คุณหนูบนดอย ที่เคยขอร้องว่าไม่ต้องนำรางวัลของแจกมามอบให้ ตรงกับวันเด็ก เพราะในวันนั้นเป็นโอกาศที่พ่อแม่จะพา ลงจากดอย ไปแอ่วใน ตัวเมืองจะได้ สนุกสนานรื่นเริง หากจะนำของมามอบก็ให้เลยไปจากวันเด็ก ก็ไม่มีปัญหา…..ทำตามสัญญามาทุกปี…….00000

อาร์ม-เจริญลาภ แห่งลานนาพูล มอบอุปกรณ์การศึกษาในโอกาสวันเด็ก

ก็ขอขอบคุณหนุ่มใหญใจดี อาร์ม เจริญลาภ กรรมการผู้จัดการ “ลานนา พูล” ที่ได้มอบของรางวัลให้คุณหนูๆกับ อุปกรณ์การศึกษา คุณอาไม่มีเวลาไปมอบเลยมอบผ่านคุณลุง “ทัดดาว” ช่วยนำไปแจกพร้อมกับ ขนมนมเนย……ในโอกาสวันเด็ก…….000000

สาว ๆ แสดงความสามารถเข้าชิงตำแหน่ง มีสเชียงใหม่ไชน่าทาวน์

อีกไม่กี่วันก็ถึง เทศกาลตรุษจีน และที่จัดต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ ท่านนายกเทศมนตรี นครเชียงใหม่ จะจัดกิจกรรมหลากหลายขึ้นที่ ไชน่าทาวน์เชียงใหม่ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 18 และในปีนี้ยังมีเหมือนเดิมกับการจัดประกวด “หนูน้อยตี๋หมวย สวยเก่ง 2020” และสาวเข้าชิงตำแหน่ง “มีสเชียงใหม่ ไชน่าทาวน์ 2020” จะจัดประกวดขึ้นใน คืนที่ 25-26 มกราคม 2563 คุณหนู ๆ และสาว ๆ ที่จะเข้าประกวดยื่นใบสมัครได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์เทศบาลนครเชียงใหม่…..ถึงวันที่ 24 มกราคม 2563 วันสุดท้าย……..0000

บิ๊กตั้ม-ปราโมทย์ สมัครการรุดไปเคารพและร่วมงานศพผู้ใหญ่ที่เคารพ ณ วัดโสมนัสกรุงเทพ

ด้วยความเคารพนับถือท่านมาอย่างยาวนาน “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ ประธานที่ปรึกษา “บ้านขวัญเวียง” ที่ได้ลัดฟ้าจากเชียงใหม่ ไปนครบาล เพื่อกราบคารวะผู้ใหญ่ผู้เคารพที่จากไป พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา ที่ตั้งศพสวดพระอภิธรรม ที่ วัด โสมนัส ราชวรวิหาร….. กรุงเทพมหานคร…….000000

ปง-ประเสริฐ อยู่ศรี

หนุ่มใหญ่คนจริงจังและมาดแมน “ปง” ประเสริฐ อยู่ศรี ที่ได้ขยายกิจการบันเทิงกับภริยา ร้านอาหารคุณติ๋ม ที่ได้ขยายร้านให้โอ่อ่ากว้างขวางเพื่อต้อนรับ “น้าแอ๊ด” ยืนยง โอภากุล และสมาชิก วงคาราบาว ที่จะยกพลมาขึ้นเวทีใน วันที่ 10 เมษายน 2563 ได้ไปเยือนมาแล้วเป็นร้านบรรยากาศสดชื่นสดใส ในแบบภูธร เพราะเปิดริมทุ่งข้าง ๆ เทศบาลแม่ริม ที่คนเที่ยวนิยมมาได้ตั้งฉายาว่า ร้านคุณติ๋ม…..ตะวันแดงแม่ริม……00000

ดร.บี๋-จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์

ปีเก่าส่งท้ายผ่านไปด้วยความเศร้า “ทัดดาว” แสดงความเสียใจไปกับคนคุ้นเคย “ดร.บี๋” จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ ที่ช่วงปลายเดือนธันวาต้องมา สูญเสียคุณแม่ ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อย รับปีชวด ก็ขอให้ดวงวิญญาณของคุณแม่ สู่สรวงสวรรค์…..นิจนิรันดร์……00000

ดร.พัธ ธ รังษี บรมวงศ์ไพศาล

งานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ภาคใต้กับภาคเหนือ ขอบคุณกับคนมักคุ้น ดร.พัธ ธ รังษี บรมวงศ์ไพศาล ประธาน “มูลนิธิเครือข่ายสังคมสร้างสรรค์” ได้มีจดหมายเชิญ “ทัดดาว” เข้าร่วมเป็นเกียรติรับชมการแสดงใน วันที่ 12 มกราคม 2563 จะจัดขึ้นที่ลาน อนุสาวรีย์สามกษัตริย์……ท่านที่สนใจชมฟรี……0000

ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ซันสวีท จับมือกับ Mr.Iwao จากบริษัท สยามเดลมองเต้

อีกหนึ่งการพัฒนาก้าวไกลไปของ บริษัทซันสวีท ที่ประธานกรรมการบริษัท ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ได้จับมือกับ Mr.Iwao Kawamura กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามเดลมองเต้ ที่ได้นำสินค้าขึ้นชื่อของทางเหนือ “ข้าวโพดหวาน” บรรจุกล่องเป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อม ที่ผลิตภัณฑ์นี้จะจัดจำหน่าย ไปทั่วโลก…..โดยซันสวีทเชียงใหม่……000000

ทัดดาว

กลุ่มลูกหลานเจ้าร่วมงานวันอนุสรณ์พ่อเจ้าทิพยช้าง ตามปฎิทินกิจกรรมร่วมของกลุ่มลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือสืบเชื้อในสายสกุลเจ้าเจ็ดตนทุกวันที่ 9 ม.ค. 2563 ของทุกปีที่ตรงบริเวณอดีตคุ้มรักของเจ้าพระญาสุลวลือไชยสงคราม (พ่อเจ้าทิพย์ช้างกับเจ้าแม่พิมพามหาเทวี) บ้านหนาดคำ ต.บ้านเอื้อม เมืองนครลำปางมีการวมตัวกันของชาวลำปางเพื่อถวายสัการะทุกๆปีแต่ปีนี้พิเศษมีพิธีการบวงสรวงทางพราหมณ์เพิ่มขึ้นมาเพื่อเปิดฤกษ์ดำเนินการจัดสร้างรูปหล่อเหมือนของพ่อเจ้าและแม่เจ้าที่มีกำหนดการสร้างแล้วเสร็จแล้วนำมาประดิษฐาน ณ ที่คุ้มรักแห่งนี้ในวันที่ 10 เม.ย. 2563 เพื่อให้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์อยู่คู่ลูกหลานชาวลำปางไปตลอดกาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น