มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 34 และพระราชทานผ้าห่มกันหนาว

วันนี้ 10 มกราคม 2563 พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี / ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาความต้องการของโรงเรียน ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 34 อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน และมอบผ้าห่มพระราชทาน อุปกรณ์การเรียนพระราชทานแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าว

โดยมี นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในนามของคณะกรรมการและกรรมการที่ปรึกษามูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายมงคล สุวรรณะ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 34 อ.ปางมะผ้าฯ คณะครู นักเรียน และ หัวหน้าส่วนราชการ ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ภายหลังมอบสิ่งของพระราชทานคณะได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานนักเรียน 6 ฐานการเรียนรู้ประกอบไปด้วย ฐานการเรียนรู้6 ฐาน 1. ฐานงานอาชีพ 2. ภูมิปัญญาชนเผ่า 3. งานสวนพฤกษาศาสตร์ 4. ฐานพลังงานและสิ่งแวดล้อม 5. เศรษฐกิจพอเพียง 6. ฐานห้องสมุดเพิ่มพูนปัญญา

สำหรับโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ที่ 34 อ.ปางมะผ้า จัดตั้งตามโครงการพัฒนาความมั่นคงพื้นที่ชายแดน ตามแนวทางพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เพื่อให้เด็กด้วยโอกาส ในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลตามแนวชายแดนอำเภอปางมะผ้าและพื้นที่ใกล้เคียง ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เมื่อเติบโตขึ้นจะได้เป็นราษฎรที่มีคุณภาพ มีชีวิตที่ดี และรักประเทศไทย ปัจจุบันมีนายมงคล สุวรรณะ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดการเรียนการสอนในระดับ ประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบสหศึกษาประเภทประจำ มีนักเรียน จำนวน 277 คน ข้าราชการครู 22 คน พนักงานราชการ 19 คน ครูธุรการ 1 คน ผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ 6 คน และ พี่เลี้ยงเด็กพิการ 8 คน สำหรับเด็กนักเรียนจำแนกเป็น 4 ชนเผ่าดังนี้ ไทยใหญ่ ร้อยละ 75 , ลีซู ร้อยละ 13 , ลาหู่ ร้อยละ 10 และ เผ่าปกาเกอะญอ ร้อยละ 2

หลังจากนั้นคณะมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ได้เดินทางไปมอบผ้าห่มพระราชทานและอุปกรณ์การเรียนให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนสังวาลย์วิทย์ 3 ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นลำดับต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น