จ.น่าน เปิดรับสมัคร ผู้ประกวดนางสาวน่าน ประจำปี 2563

จังหวัดน่าน โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน เปิดรับสมัครผู้ประกวดนางสาวน่านประจำปี 2563 เพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งนางสาวน่าน ประจำปี 2563 และเป็นตัวแทนในการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของจังหวัดน่าน ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

ตามที่จังหวัดน่าน และเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ร่วมกับภาคเอกชน กำหนดจัดงานประจำปีและของดีเมืองน่าน ประจำปี 2563 ในระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณริมแม่น้ำน่านเชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการผลิตภาคการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของท้องถิ่นพร้อมทั้งการจัดแสดงนิทรรศการของส่วนราชการโครงการตามพระราชดำริ ตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยจังหวัดน่านได้กำหนดจัดกิจกรรมการประกวดนางสาวน่าน ประจำปี 2563 เพื่อคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งนางสาวน่าน ประจำปี 2563 และเป็นตัวแทนในการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของจังหวัดน่าน ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณ เวทีกลาง เชิงสะพานพัฒนาภาคเหนือ ซึ่งมอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน ร่วมกับคณะกรรมการดำเนินงานจัดการประกวดนางสาวน่าน เป็นผู้ดำเนินการเปิดรับสมัคร และตัดสินการประกวด

ซึ่งผู้สมัครเข้าประกวดนางสาวน่าน ประจำปี 2563 จะต้องเป็นเพศหญิงโดยกำเนิด (เป็นคนจังหวัดน่าน) มีอายุครบ 17 ปี บริบูรณ์ในวันสมัคร และไม่เกิน 25 ปี ในวันที่ 31 มกราคม 2563 มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 165 เซนติเมตร สถานะภาพโสด ไม่เคยผ่านการจดทะเบียนสมรสตามกฎหมาย หรือขนบธรรมเนียมประเพณี และพิธีกรรมทางศาสนาใด ๆ ทั้งใน และต่างประเทศ และไม่เคยมีบุตร หรือตั้งครรภ์มาก่อนจนถึง และในระหว่างการประกวดนางสาวน่าน ไม่เคยได้รับตำแหน่งชนะเลิศในการประกวดเวทีระดับจังหวัด ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม หรือประกอบอาชีพที่มิชอบด้วยกฎหมาย หรือมีความประพฤติ ประวัติเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับ ม.3 หรือเทียบเท่า หากผู้สมัครเข้าประกวด มีอายุไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง และสถานศึกษาที่ผู้เข้าประกวดศึกษาอยู่

ทั้งนี้ จังหวัดน่าน ขอเชิญผู้สนใจขอและยื่นใบสมัคร ได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 ก่อนเวลา 12.00 น. ณ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน ถนนผากอง ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน จะทำการปฐมนิเทศ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 054-711650 ในวันและเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น