หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 จัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ 2563

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 08.00 น.ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 พันเอก ดร.รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ร่วมกับส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่ ได้จัดขึ้น เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีความรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ รู้จักการใช้ชีวิตให้มีความพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และปฏิบัติตนตามค่านิยมหลัก 12 ประการของรัฐบาล รู้จักหน้าที่และการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและความอบอุ่นในครอบครัว สังคมและประเทศชาติ ตลอดจนได้เห็นความรักความสามัคคี ความสมานฉันท์ของส่วนราชการ องค์กรปกครองทุกระดับ และสถานศึกษาในพื้นที่

สำหรับภายในงานได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การแสดงของ โรงเรียนผู้สูงอายุ การแสดงความสามารถของเด็ก สวนสนุก การแสดงยุทโธปกรณ์ของทหาร เช่น รถถัง ปืนกล เครื่องมือ และเครื่องจักรกลในการพัฒนาประเทศ การแสดงของนักเรียน พร้อมทั้งการแจกอาหาร ขนม เครื่องดื่ม ของเล่น และของรางวัลต่าง ๆ ให้แก่เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ที่นำบุตรหลานมาร่วมงานวันเด็กด้วย

วันเด็กแห่งชาติ นับเป็นวันสำคัญยิ่งของประเทศไทย เป็นวันที่ทุกภาคส่วนได้ตั้งใจ จัดกิจกรรมขึ้น ทั้งนี้ เพื่อมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ทุกคนคงตระหนักดีว่า เด็กและเยาวชนทั้งหลายเหล่านี้ เมื่อเติบโตขึ้น จะเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมือง ให้เจริญมั่นคงก้าวหน้าสืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคต โดยมีส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษาและภาคเอกชน ที่ได้ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 จัดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงถึงความรัก ความห่วงใย ความสามัคคี สมานฉันท์ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กนักเรียน และเยาวชน ที่เป็นความสำคัญแก่อนาคตของชาติ โดยภายในงาน การสาธิตการใช้อาวุธปืนต่าง ๆ จากหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งได้สร้างความสุขความสนุกสนานสร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขแก่เด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น