เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

วันที่ 11 ม.ค. 2563 ที่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเทศบาลตำบลอุโมงค์ บ้านชัยสถาน หมู่ที่ 10 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นางจันทร์เพ็ญ สุทธิจิระพันธ์ รองปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 และอ่านสารพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในคำขวัญที่ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” โดยมีสมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู ผู้ปกครอง นักเรียน เด็ก เยาวชนในตำบลอุโมงค์ และผู้ปกครองนำบุตร หลานเข้าร่วมงานคึกคัก โดยได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาในพื้นที่ตำบลอุโมงค์ นำนักนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการแสดงเชิงสร้างสรรค์ และหน่วยงานห้างร้าน ทั้งภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม

ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมฐานเรียนรู้ ประกอบด้วย 1. ฐานการส่งเสริมการสร้างวินัยในการออม 2. ฐานเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อชีวิตที่พอเพียง 3. ฐานการเรียนรู้อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและรักษ์โลก 4. ฐานสาธิตวิธีการดับเพลิง เด็กไทยหัวใจรักชาติ 5. ฐานการเรียนรู้เด็กไทยใส่ใจสุขภาพ 6. ฐานการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเด็กและเยาวชน และ 7. ฐานธนาคารความดี เป็นต้น

ซึ่งทางเทศบาลตำบลอุโมงค์ เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติที่ดี โดยการส่งเสริมให้เด็กได้มีความเชื่อมั่นในตนเอง กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และเติบโตอย่างสมวัยเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพควบคู่ไปกับการเป็นคนดี มีคุณธรรมและจริยธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น