แทบล้มละลาย 2 ผัวเมียจุดไฟทำอาหาร ลุกลามไหม้หนัก วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 12 ม.ค. 2563 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ สนง.ปภ.จ.เชียงใหม่ สาขาฮอด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หย่อมบ้านโป่งดิน บ้านยางแก้ว หมู่ที่ 10 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงแจ้งประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือระงับเหตุดังกล่าว เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบบ้านหลังดังกล่าวมีเปลวเพลิงลุกลามหนักทั่วทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงนานกว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกไหมหนักนี้ได้ แต่พบว่าบ้านทั้งหลังและทรัพย์สินที่อยู่ภายในเสียหายทั้งหมด และจากการสำรวจไม่พบผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวมี นายแด่โหล่ง สุจิตพงษ์​ อายุ 55 ปี เป็นเจ้าของบ้านอาศัยอยู่กับภรรยา โดยจากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองได้ก่อไฟเพื่อประกอบอาหาร และถนอมอาหาร แล้วลืมดับไฟ จนในเวลาต่อมาได้เกิดมีลมพัดเปลวเพลิงปลิวไปติดเข้ากับผ้าห่มที่นำมาห่มเนื่องจากอากาศหนาว และวางไว้ใกล้กับบริเวณห้องครัวจุดเกิดเหตุ จนกระทั่งเกิดไฟลุกไหม้อย่างหนัก โดยทั้งสองพยายามช่วยกันดับ แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วทำให้ต้องวิ่งหลบหนีเอาชีวิตรอดออกมาในที่สุด และมีชาวบ้านในละแวกแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม หลังการเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยมูลค่าความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และสาเหตุที่แน่ชัด จะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจอีกครั้ง รวมไปถึงทาง อ.อมก๋อย จะรวบรวมข้อมูลผู้ได้รับความเดือดร้อน เพื่อพิจารณาขอรับการเยียวยาช่วยเหลือจากกิ่งกาชาด อ.อมก๋อย อบต.อมก๋อย และ สนง.พม.จ.เชียงใหม่ ​ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น