ไอ้โม่ง! โผล่ห้างลำพูนแตกตื่นกันหนัก ตำรวจตรวจสอบ พบไม่มีเจตนาแต่งเลียนแบบโจรปล้นทอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเฟซบุ๊กของ ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน นำภาพชาย คนหนึ่ง แต่งกายเลียนแบบ คล้ายโจรที่ก่อเหตุกราดยิงร้านทองที่ จ.ลพบุรี จนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ และมีคนได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งขณะที่ชายคนดังกล่าวมาเดินห้าง มีการแต่งกาย สวมหมวกปิดบังใบหน้าชุดไอ้โม่ง มีสีสันหลากสีในหมวก สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สะพายเป้ไว้ด้านหน้า ซึ่งลักษณะดังกล่าวคล้ายกับอยากจะเลียนแบบกับโจรที่ก่อเหตุที่จังหวัดลพบุรี จนมีคนถ่ายภาพเอาไว้ได้

ต่อมาทางด้าน สถานีตำรวจนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้นำภาพชายคนดังกล่าวโพสต์ลงในโชเซียลพร้อมกับบอกว่า หากพบเจอภาพแบบนี้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบได้ครับ ทางเจ้าหน้าที่ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูนได้มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบตรวจตราห้าง บิ๊กซี และแม็คโครอยู่ หากท่านพบเจอบุคคลที่ไม่น่าไว้วางใจใส่ไอ้โม่งปิดบังใบหน้าหรือแต่งกายอำพรางหน้าตารู้สึกไม่ปลอดภัย แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ติดต่อสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ไปยัง พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน กล่าวว่า จากการตรวจสอบข่าวนี้มาจากเพจหนึ่งของจังหวัดลำพูน ที่สมาชิกที่ไปเที่ยวในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนเวลาประมาณ เที่ยงเศษ ได้ถ่ายภาพชายคนดังกล่าวไว้แล้วนำมาลงเพจ จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้สั่งการให้ทาง พ.ต.ท.มรกต ศิริชัย รอง ผกก.สส.สภ.นิคมลำพูน ตรวจสอบ ปรากฎว่า ภาพชายดังกล่าวเดินเข้าห้างมาจริง แต่ไม่มีเจตนาล้อเลียน เป็นกลุ่มที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์ แล้วถอดหมวกไว้ แต่หมวกที่สวมเป็นหมวกคล้ายกับหมวกไอ้โม่ง ถ้าถ่ายภาพด้านข้างจะเป็นเหมือนปิดบังใบหน้าทั้งหมด แต่ถ้าดูเต็มใบหน้าก็ไม่ได้ปิดบังใบหน้าแต่อย่างใดเสร็จธุระแล้วก็เดินออกไป ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบและถาม รปภ.ห้าง ก็ไม่มีเจตนาจะล้อเลียนอื่นใด เพราะมีการเฝ้าระวังอยู่แล้วหลังจากที่เป็นข่าว เพียงแต่ชาวบ้านหวาดระแวงเท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ต้องขอขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเปนตาร่วมกัน ซึ่งกำชับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้มงวดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น