ไฟไหม้ศาลาการเปรียญวัด ไหม้ข้าวของเตรียมจัดงานฉลองประจำปี

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 เวลา 04.12 น. ร.ต.อ.ณิธัทน์ หาเคน พงส.สภ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรสระบุรี ว่า มีเหตุไฟไหม้ที่ ศาลาการเปรียญวัดบ่อน้ำเค็ม หมู่ที่ 14 ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี จึงรุดมาที่เหตุเหตุดังกล่าวพบว่าไฟกำลังรุกไหม้ศาลาการเปรียญวัด 2 ชั้น เป็นกึ่งไม้ปูน โดยในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.โคกแย้ และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองใข่น้ำ พร้อมรถดับเพลิงและรถน้ำ รวม 4 คัน กำลังช่วยกันเร่งดับไฟที่กำลังรุกไหม้อยุ่ ได้แจ้งขอกำลังรถดับเพลิง อบต.โคกแย้ และ อบต.หนองไข่น้ำ รวมจำนวนเข้าระงับเพลิง ศาลาได้รับความเสียหายทั้งหลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดับไฟที่รุกไหม้ได้มีลมกระโชกอย่างแรงส่งผลไฟได้รุกไหม้ศาลาจนวอดทั้งหลัง

ด้าน พระวรพล ปิยะธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบ่อน้ำเค็ม เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงประมาณ ตี 3 ขณะตนตนกำลังเดินลงมาจากกุฎิวัด จากนั้นได้พบว่ามีกลุ่มไฟรุกไหม้ที่บนศาลาวัด อย่างรวดเร็วตนจึงตะโกนให้พระในวัดมาช่วยกันดับไฟ แต่ไฟรุกไหม้อย่างแรง จึงได้ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อมาดับไฟ แต่คุมไม่อยุ่เพราะลมพักแรงส่งผล ทำให้ไฟวอดทั้งหลังโชคดีไม่มีพระได้รับบาดเจ็บ

พระวรพลได้ เผยต่อว่า อีกไม่กี่วัน ทางวัดนั้นกำลังจะมีจัดงาน วัดเพื่อฉลองวิหาร ประจำปี ในวันที่ 15 ม.ค. 2563 นี้ แต่มาถูกไหม้หมด โดยข้าวของบนศาลาวัดตุ้เย็น พักลมพร้อม เครื่องสอยดาว ที่ทางประชาชนบริจากมา ไว้เพื่อเตรียมงาม ได้มาถูกไฟไหม้หมด ขณะที่ ค่าเสียหายยังอยุ่ระหว่างประเมิน ส่วนด้านการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื่องต้นสันนิฐานว่าอาจเกิดไฟรัดวงจร เนื่องจากมีเสียงระเบิด ก่อนไฟลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว คาดว่าความเสียกว่า 10 ล้านบาท รอหน่วยกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น