จัดงานสภากาแฟ หารือข้อราชการและขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดน่าน จัดงานสภากาแฟ หารือข้อราชการและขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2563 เวลา 07.00 น. ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธาน ประชุมสภากาแฟ ประจำเดือน มกราคม 2563 โดยมี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดน่าน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ร่วมกัน จัดงานสภากาแฟ เพื่อให้หัวหน้าหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้ปรึกษาหารือและแลกเปลี่ยนข้อราชการ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์งานตามภารกิจของหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ การจัดงานสภากาแฟนี้ จังหวัดน่านได้มอบหมายให้ส่วนราชการทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันเป็นเจ้าภาพหมุนเวียนไปในแต่ละแห่ง โดยมักจะจัดใน สัปดาห์ที่สามของเดือนเป็นประจำทุกเดือน

นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้พบปะสังสรรค์และพูดคุยเกี่ยวกับยุทธศาสตร์จังหวัด และปัญหาภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดน่าน ที่เป็นปัญหาที่สำคัญที่สุด ในการทำการเกษตร เนื่องจากน้ำเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการปลูกพืช ทั้งนี้ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาโดย ได้สนับสนุนงบประมาณตามยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการพัฒนาตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภาคเกษตรและชนบทในการช่วยเหลือเกษตรกร ได้มีอาชีพอย่างยั่งยืน ขอให้แต่ละหน่วยงาน หาแนวทางร่วมทำงานด้วยกัน สร้วงความเข้าใจ เข้าถึง ในการแก้ปัญหาภัยแล้งในภาคการเกษตรให้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถเป็นที่พึ่งของเกษตรกรได้อย่างยั่งยืน นำไปสู่เมืองน่านน่าอยู่คู่ป่าต้นน้ำ

นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ยังได้ประสัมพันธ์ การจัดงานเกษตรน่านแฟร์ ครั้งที่ 3 โดย คณะนายกสมาคมศิษย์เก่าฯ ผู้แทนภาคีเครือข่าย สมาคมการยางแห่งประเทศไทย (เขตภาคเหนือ และจังหวัดน่าน) บริษัทประชารัฐรักสามัคคีน่าน เกษตรและสหกรณ์จังหวัดน่าน สมาคมศิษย์เก่าเกษตรน่าน โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน และสมาคมศิษย์เก่า(เกษตรน่าน) และภาคีเครือข่าย จะดำเนินการจัดงาน “เกษตรน่านแฟร์ ครั้งที่ 3” ขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 มกราคม 2563 และมีพิธีเปิดงานในวันนี้ เวลา 16.30 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาน่าน ภายในงานพบกับนิทรรศการผลงานภาครัฐและเอกชนการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคทางการเกษตร การประกวดผลิตภัณฑ์ยางพารา และไม้ยางพารา การประกวดเทพีผ้าน่านการประกวดธิดาสวนยาง การเสวนาเกษตรอินทรีย์ “เกษตรอินทรีย์ ดีอย่างไร จากใจผู้ผลิต ถึงใจผู้บริโภค และการแสดงอื่นฯ อีกมากภายในงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น