หนุ่มใหญ่ขี่รถกลับบ้าน ถูกกระสุนปืนปริศนายิงบาดเจ็บสาหัสกระสุนฝังใน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 19.45 น.ร.ต.อ.ภวิชช์ มุขเพชร พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจภูเพียง ผ่านศูนย์ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน แจ้งว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ระหว่างช่วงหมู่บ้านน้ำใส – บ้านทุ่งน้อย ถนนน่าน แม่จริม ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง ฝั่งขาเข้ามาใน อ.ภูเพียง โดยผู้ถูกยิงขับขี่รถจักรยานยนต์ มาร้องขอความช่วยเหลือ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้านทุ่งน้อย หมู่ 4 ต.ฝายแก้ว จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สว.สส. /หน.ชปส.ภ.จ.น่าน และจนท.ตร.ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง

พบทีมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ/กู้ภัย อบต.ภูเพียง กำลังให้ความช่วยเหลือ นายบัญชา ขัตติยะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 364 บ้านทุ่งน้อย หมู่ 4 ต.ฝายแก้ว ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณสีข้างขวา ลูกกระสุนปืนฝังใน (ไม่ทราบชนิดและอาวุธปืน) ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จึงได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อดำเนินการรักษาต่อไป

จากการสอบสวน นายบัญชา เบื้องต้นทราบว่าขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากไร่ เพื่อที่จะกลับบ้านทุ่งน้อย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าและมืด และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ไม่นึกว่าตนเองจะถูกยิง และต่อมารู้สึกตัวว่าเจ็บที่สีข้าง จึงได้ใช้มือลูบคลำดูพบว่าเป็นเลือดที่ไหลออกมาจากบาดแผล และเจ็บปวดมาก จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบอกผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งน้อย และแจ้งตำรวจทราบดังกล่าว

หลังจากที่ พ.ต.ต.บุญมาก กันบุญ สว.สส.สภ.ภูเพียง /หน.ชปส.ภ.จ.น่าน จนท.ตร.ชุดสืบสวน จำนวนหนึ่ง ได้พากันไปดูที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นป่าละเมาะข้างทางรกทึบไม่พบร่องรอย จุดซุ่มยิง จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่านายบัญชา อาจจะถูกลูกหลงจากกลุ่ม หรือชาวบ้านที่เข้าไปล่าสัตว์ในป่ายิงสัตว์ป่า เป็นจังหวะที่นายบัญชา ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงถูกลูกกระสุนปืนพลาดมาถูกนายบัญชา จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจะได้สืบสวนและติดตามหามือปืนรายนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น