ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานเปิดโลกวิชาการวชิรวิทย์ ครั้งที่ 18

วันที่ 18 มกราคม 2563 นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่​ เป็นประธานเปิดงาน วันเปิดโลกวิชาการ วชิรวิทย์ ครั้งที่ 18 “Chiang Mai City 0f Life and Prosperity” โดยนางสาวกุลวดี เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน กล่าวรายงาน

นายกิตติ์ธเนศ ศรีสวัสดิ์ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอชื่นชมคณะกรรมการจัดงานทุกท่านรวมถึงผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างต่อเนื่องจริงจัง ซึ่งโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเยาวชนไทย จึงได้เข้ารับการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2545 เป็นต้นมา ส่งผลให้โรงเรียนได้รับรางวัลนักเรียนรางวัลพระราชทานมาแล้วทั้งสิ้น 14 คน และได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ระดับก่อนประถมศึกษาขนาดเล็ก ประจำปีการศึกษา 2554

การจัดงานวันเปิดโลกวิชาการวชิรวิทย์ ครั้งที่ 18 “Chiang Mai City 0f Life and Prosperity” นับได้ว่าเป็นกิจกรรมสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนในด้านต่าง ๆ ได้แสดงออกถึงความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และการมีส่วนร่วมของโรงเรียนชุมชน​​

นางสาวกุลวดี เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน กล่าวว่า ได้ดำเนินกิจกรรมงานวันเปิดโลกวิชาการวชิรวิทย์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2543 และในปีการศึกษานี้ เป็นครั้งที่ 18 โดยใช้ชื่องานว่า “Chiang Mai City 0f Life and Prosperity” โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โรงเรียนได้มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพการศึกษา ทั้งในด้านวิชาการและกิจกรรม ซึ่งได้จัดกิจกรรมใน 2 วัน คือ วันที่ 17และ 18 มกราคม 2563

โดยในวันที่ 18 มกราคม 2563 จะเป็นการจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนในระดับชั้นอนุบาลและระดับชั้นประถมศึกษา ซึ่งเน้นส่งเสริมความรู้ศักยภาพและความกล้าแสดงออกของนักเรียน โดยมีโรงเรียนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ และในวันนี้มีการจัดแสดงนิทรรศการของระดับชั้นอนุบาลระดับประถมและระดับมัธยม นิทรรศการ Art & craft ครั้งที่ 11 นิทรรศการ one class room one product และการแสดงความสามารถของนักเรียนอีกทั้งยังมีหน่วยงานต่าง ๆ มาเข้าร่วมจัดกิจกรรมอีกมากมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น