มหาวิทยาลัยนอร์ทฯ จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2562

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 ดร.ณรงค์ ชวสินธุ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2562 ของมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ และเป็นผู้ประสาทปริญญาบัตรแก่มหาบัณฑิต และบัณฑิต ซึ่งมีผู้เข้ารับปริญญาจำนวนทั้งสิ้น 574 คน โดยแยกเป็น มหาบัณฑิต จำนวน 78 คน และบัณฑิต จำนวน 496 คน ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ

แม้ว่าการเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็วของโลกในศตวรรษที่ 21 หรือที่รู้จักกันว่าเทคโนโลยีดีสรัปชั่น ล้วนส่งผลให้ทุกคนต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสังคมโลก ดังนั้นปริญญาบัตรในโลกยุคปัจจุบัน อาจไม่ใช่กุญแจดอกสำคัญที่สุด ที่จะเนรมิตหรือนำพาท่านทั้งหลายไปสู่เป้าหมายเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นกุญแจดอกสำคัญที่เสมือนในเบิกทาง หรือแสงเทียนนำท่านทั้งหลายไปสู่เป้าหมายเพียงอย่างเดียว เพราะในยุคปัจจุบันท่านจะต้องศึกษาวิชาการทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เป็นการเรียนรู้นอกตำรา จากสภาพแวดล้อม ศึกษาเชิงปฏิบัติการจากพื้นที่จริงเป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิตนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หากท่านทั้งหลาย ตั้งมั่น ยึดมั่นอยู่ในคุณงาม ความดี ใช้สติปัญญาไตร่ตรองแล้ว เชื่อมั่นว่า ทุกท่านจะก้าวข้ามผ่านทุกปัญหา อุปสรรค ทั้งปวงไปได้ด้วยดี การตระหนักถึงการเป็นผู้มีสำนึกความเป็นพลเมือง หรือที่เรียกกันว่า Active Citizen กล่าวคือ การปฏิบัติตนเป็นพลเมือง ที่ดี ประกอบสัมมาชีพ ดำรงตนในกรอบศีลธรรมอันดีงาม มีจิตอาสา เอื้อเฟื้อแบ่งปัน ใช้ศักยภาพของตนเองช่วยเหลือ หรือสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ไม่นิ่งดูดายต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น