ยืนยันนางสาวแพร่ ปี 63! เป็นคนแพร่จริง เชื้อสายชาวไทยพวน บ.ทุ่งโฮ้ง ได้เทพีธิดากำฟ้า นางสงกรานต์ จ.แพร่ ปี 62

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่รายงานมาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 ตามที่ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ ได้นำเสนอข่าวผลการประกวดนางสาวแพร่ ประจำปี 2563 ในงานฤดูหนาวจังหวัดแพร่และงานของดีจังหวัดแพร่ ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการล้านนาตะวันออก GMS บ้านกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ระหว่างวันที่ 9-17 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยคืนวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่เวทีกลางในงานมีการประกวดนางสาวแพร่ ประจำปี 2563 โดยมี น.ส.วชิราภรณ์ นันทวาศ นางสาวแพร่ ปี 2562 รองอับดับ 3 เทพียี่เป็งเชียงใหม่ ปี 2562 และรองอันดับ 3 นางสาวเชียงใหม่ ปี 2563 มาส่งมอบตำแหน่งนางสาวแพร่

ผลการตัดสินของคณะกรรมการ นางสาวแพร่ ประจำปี 2563 ได้แก่ หมายเลข 11 น.ส.กนกวรรณ เพ็งเพชร น้องเฟิร์น ชาว ต.ทุ่งโฮ้ง นศ.ม.ราชภัชเชียงใหม่ รองอันดับ 1 หมายเลข 4 น.ส.เอเชีย แสงพรม น้องเอเชีย รองอันดับ 2 หมายเลข 10 น.ส.กัญมามาศ ดังดี น้องบี รองอันดับ 3 หมายเลข 5 น.ส.อารดา ธงสิบเก้า น้องอาร์ รองอันดับ 4 หมายเลข 7 น.ส.พลอยไพลิน กิ่งแก้วพัฒน์สกุล น้องดัชชี่ เมื่อผลการประกวดนางสาวแพร่ ได้เป็นที่รับรู้กันอย่างกว่างขวาง มีหลาย ๆ คนได้เกิดความกังขาว่านางสาวแพร่เป็นคนแพร่จริงหรือไม่ ต้องหาความกระจ่างมาให้ปรากฏ นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ ผู้ดำเนินการประกวดนางสาวแพร่ ประจำปี 2563 กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ผู้ที่ได้รับการตัดสินเป็นนางสาวแพร่นั้น เป็นคนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดแพร่จริง ไม่มีการย้อมแมว เอาสาวงามจากต่างจังหวัดมาเป็นเด็ดขาด ผู้ที่สมัครเข้าประกวดได้นำหลักฐาน สำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน และฉบับตัวจริงได้มายื่นสมัคร และยืนยันสมัคร

เหมือนกับ น.ส.วชิราภรณ์ นันทวาศ น้องแอปเปิ้ล นางสาวแพร่ ประจำปี 2562 ก็เป็นคน อำเภอสอง จ.แพร่นางสาวแพร่ ประจำปี 2563 กองประกวดนางสาวแพร่ ประจำปี ต้องการที่จะให้สาวงามจังหวัดแพร่ ได้มีเวทีแสดงออก แสดงความสามารถ เพื่อจะได้ประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดแพร่ ขอยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ว่า น.ส.กนกวรรณ เพ็งเพชร น้องเฟิร์น เป็นชาวไทยพวน ตำบลทุ่งโฮ้ง ไปสอบถามชาวตำบลทุ่งโฮ้ง ชื่อนี้ นามสกุลนี้ ชาวตำบลทุ่งโฮ้ง รู้จักดี คนที่ยังคลางแคลงใจจะได้หายสงสัยได้

ทางด้าน ดร.สมปาน อิ่มโดด กำนันตำบลทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า น.ส.กนกวรรณ เพ็งเพชร เป็นลูกบ้านของคนเอง พี่น้องชาวจังหวัดแพร่าคงจะจำกันได้ ในการประกวดนางสงกรานต์ “ดอกลมแล้งบานสงกรานต์ เมืองแพร่ นุ่งหม้อห้อมแต้งามตา” ของเทศบาลเมืองแพร่ ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของสงกรานต์เมืองแพร่ ผู้ได้ตำแหน่งนางสงกรานต์จังหวัดแพร่ หมายเลข 13 น.ส.กนกวรรณ เพ็งเพชร อายุ 20 ปี จากชุมชนน้ำคือ หรือน้องเฟริน์ อยู่บ้านเลขที่ 162 ม.6 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ เรียนปี 2 มหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สาขาบริหารการจัดการ ลูกสาว นายสมพัฒน์ เพ็งเพชร เป็นชาวทุ่งโฮ้ง และไปมีกิจการธุรกิจที่ จ.สุโขทัย ปัจจุบันเป็น สจ.เขต 1 อ.ศรีสัชชนาลัย จ.สุโขทัย ส่วนคุณแม่ นางพรรณ เพ็งเพชร และได้ตำแหน่ง ธิดากำฟ้า ต.ทุ่งโฮ้ง ปี 2562

ร่วมแสดงความคิดเห็น