อนุบาลแพร่ จัดเป็นครั้งที่ 9 “กิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์”

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 มอบหมายให้ นายกนก อยู่สิงห์ รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิด “กิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์” ของ ร.ร.อนุบาลแพร่ ณ วนอุทยานแพะเมืองผี ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ โดย นายวิทูรย์ สินธุวงศ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลแพร่ มอบหมายให้ นายมานิตย์ แก้วบาง รอง ผอ.ร.ร.อนุบาลแพร่ กล่าวรายงานว่า กิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์ ครั้งที่ 9 ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา เด็กนักเรียนระดับปฐมวัย ร.ร.อนุบาลแพร่ ในวันนี้ โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัย ด้วยกิจกรรม Earth School

โดยมีผู้ปกครองเป็นผู้อำนวยความสะดวก และสังเกตพฤติกรรมทางวิทยาศาสตร์ของเด็ก เริ่มตั้งแต่ วันที่ 18 – 19 มกราคม 2563 ณ แพะเมืองผี แห่งนี้ มีนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 35 ครอบครัว โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากร จากศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์โลกและดาราศาสตร์ (LESA)

นายกนก อยู่สิงห์ รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ประธานในพิธี กล่าวว่า กิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์ ตามโครงการส่งเสริมพัฒนาการ ด้านสติปัญญาเด็กนักเรียนระดับปฐมวัย ของ ร.ร.อนุบาลแพร่ ที่จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งที่ 9 และกิจกรรมที่จัดขึ้นมีประโยชน์ต่อนักเรียนระดับปฐมวัยเพราะเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักเรียน ได้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างเต็มที่ มีความสนุกสนาน ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างนักเรียนและผู้ปกครอง สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับ จากการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตของบุตรหลานให้มีคุณภาพต่อไป

ขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ร่วมกันสนับสนุนการจัดกิจกรรมครั้งนี้ อาทิ ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์โลกและดาราศาสตร์ (LESA) ผู้ปกครอง คณะครู ร.ร.อนุบาลแพร่ เป็นต้น ขอให้การอบรมดำเนินไปอย่างราบรื่น ได้รับความรู้อย่างเต็มที่ ขอให้กิจกรรมครอบครัวนักคิด ค่ายวิทย์สัมพันธ์ ณ ครั้งที่ 9 บรรลุผลตามเป้าหมาย และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมแสดงความคิดเห็น