ศป.ปส. อ.เวียงสา ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่น ในเขตพื้นหมู่บ้านชาวเขา

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 10.00 น. นายหมวดเอกเฉลิมกิตต์ กฤตยาวิเศษศักดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองรักษาราชการแทนนายอำเภอเวียงสา / รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเวียงสา (ศป.ปส.อ.เวียงสา) / นายหมวดเอกจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง (ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เวียงสา) และเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. / นายณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน

พร้อมด้วย / ม.ญ เผ่น ดวงจันทร์ / อส.ตกิตติพงษ์ เข็มวิชัย / อส.ต วรวุฒิ เขื่อนคำ / อส.ต วิราช เนตรใส / อส.ต เอกชัย อูปแก้ว / อส.ต นภดล อินทา / อส.ต บัณฑิต กิจการ ออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณห่างจากหมู่บ้านห้วยไฟ หมู่ที่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ไปทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร หลังจากสืบทราบว่า มีการลักลอบปลูกฝิ่นบริเวณดังกล่าว

จึงได้นำกำลังร่วมกันออกตรวจสอบพบว่ามีการปลูกฝิ่น จำนวน 3 แปลง พื้นที่ใกล้เคียงกัน แปลงที่ 1 แปลงที่ 2 และแปลงที่ 3 จำนวน รวมกันแล้วเกือบ 1 ไร่ พบมีปริมาณต้นฝิ่นสด ประมาณ 1,200 ต้น น้ำหนัก 30 ก.ก จึงได้ร่วมกันตรวจยึดต้นฝิ่นสด ประมาณ 1,200 ต้น และจากการตรวจสอบใน บริเวณที่ปลูกไร่ฝิ่นโดยรอบเป็นป่าไม้ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

จึงได้ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่นและตรวจยึดต้นฝิ่นสด (ประกอบคดี) ไว้เป็นของกลาง โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่ง ร.ต.อ.กิตติพัฒน์ ราชภัณฑ์ พงส.สภ.เวียงสา เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น