“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 21 มกราคม 2563

กำลังจะคลายจาก “ภัยหนาว” และที่จะก้าวเข้ามาแทนคือ “ภัยแล้ง” เข้าร้อนปีนี้ น้ำจะแห้ง แล้วแน่นอนเข้าฝน น้ำจะท่วม เป็นวงเวียนชีวิตที่ทุกปีประสบกับ ภัยธรรมชาติ มันวัดดวงอยู่ที่ว่า ปีไหน……จะร้ายรุนแรงกว่ากัน…000

แต่ปีนี้ที่เริ่มต้นแปลก ๆ หนาวไม่ทันจะไป – ร้อนไม่ทันจะมา แต่ปรากฎว่าภาคกลาง – อิสานบางแห่ง “น้ำแห้งแล้ว” จะเป็นเพราะว่า ฝนปีนี้มาน้อย แต่ก็อย่าชล่าใจกับ “ภัยธรรมชาติ” หากเข้าสู่ร้อนเต็มตัว ภัยแล้งอาจรุนแรงกว่านี้ ไม่มีใครให้คำตอบได้ ภัยยุคนี้…..ที่เกิดทุกมุมโลก….00000

ขอแสดงความยินดีต่อ เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน ที่ศึกษาใฝ่หาความรู้จนสำเร็จ ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 27 มกราคม 2563 นี้ที่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บรรดาเพื่อน ๆ คณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ กำลังเคลียร์คิวที่จะจัดเลี้ยง แสดงความยินดี……หลัง วันที่ 27 มกราคม 2563 นี้……0000

เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน

และขอแสดงความยินดีต่อท่านผู้ใหญ่ ดร.บุญทา ชัยเลิศ ที่ได้รับเกียรติจาก มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ ในการมอบ ปริญญาศิลปศาสตร์ดุษฎีบัณทิตกิตติมศักดิ์ ในด้านสาขาวิชาการจัดการ ท่องเที่ยวและบริการ ในพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 17 ในโอกาสนี้ ดร.กรศิริ กรองสุดยอด ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ สนง.ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563…..ที่ผ่านมา……0000

ร่วมแสดงความยินดีต่อ ดร.บุญทา ชัยเลิศ

ลุงป้าน้าอาพี่น้อง ชมรมชาวพะเยาในถิ่นเวียงพิงค์ ร่วมยินดีปรีดาด้วยกับ สาวน้อยลูกน้ำกว๊าน นำความปลื้มใจมาให้พ่อแม่ญาติมิตร น้องอัจจิมา จรัสพงศ์ธร คว้าปริญญารุ่น 47 มาสำเร็จ เกียรตินิยมอันดับ 2มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เอแบค (ABAC) เข้ารับสองปริญญาจาก บราเดอร์บัญชา แสงหิรัญ ท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คนเป็นพ่อแม่ที่อยู่เชียงใหม่ นิภาธร จรัสพงศ์ธร ปลื้มใจคับหัวอก มีค่ากว่าของขวัญใด ๆ……ในชีวิตของคนเป็นพ่อแม่…….0000

พ่อแม่ญาติพี่น้องยินดีสุดปลื้มที่ น้องอัจจิมา จรัสพงศ์ธร สำเร็จการศึกษารับปริญญาบัตรจากเอแบค

ถือว่ารวมยอดแบบ ทรีอินวัน เลี้ยงกันครั้งเดียว สามงานรวมกัน ค่ำ วันที่ 22 มกราคม 2563 “เฮียต๋อง” พิสิษฎ์ สิริโสภณพณิช เจ้าของธุรกิจ บ้านสวยเฟอร์นิเจอร์ จะจัดสังสรรค์กับมวลมิตร รับปีใหม่ – ฉลองชัยตรุษจีน – ฉลองงานวันเกิด ที่ค่ำวันนี้รวมเลี้ยงเพราะอีกไม่กี่วันครบรอบวันเกิด “ซ้อนิด” ธัญญลักษณ์ สิริโสภณพณิช คนเคียงข้างที่เป็น แก้วตาดวงใจ เลยจัดเลี้ยงเป็นงานใหญ่เชิญเพื่อนคนคุ้นเคย ไปร่วมปาร์ตี้…..ที่ร้านเฮือน นที…..0000000

เฮียต๋อง กับคู่ชัวิต ซ้อนิด จัดปาร์ตี้ทรีอินวัน ค่ำ วันที่ 22 มกราคม 2563 นี้ ที่ ร้านเฮือน นที

เกือบตกข่าวงานใหญ่ของ อำเภอดอยสะเก็ด ที่สองคนดังคับเมืองได้แถลงข่าวไปแล้ว อรรถชา กัมปนาทแสนยากร ท่านนายอำเภอดอยสะเก็ดและ “ป๋าเหลิม” ชุติพนธ์ สารแปง ท่านนายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย และอีกหลายฝ่ายพนึกกำลังกันจัดงาน “เชิงดอยดอกไม้บาน ครั้งที่ 1” จะมีขึ้นเริ่มวันแห่งความรัก 14 กุมภาพนธ์ – 16 กุมภาพันธ์ 2563 จะจัดให้ยิ่งใหญ่อลังการ์ขึ้นที่บริเวณ หนองบัวพระเจ้าหลวง จะมีการประกวด นางงามบุปผาชาติ – เทพบุตรหนองบัว และเปิดทางกว้างให้ สาวประเภทสอง เข้าร่วมประกวด นางฟ้าจำแลง ที่จัดคัดเอาสาวประเภทสองที่สวยหวานมีความงามแบบ สาวเอื้องเหนือ ไม่ได้คัดเอาประเภท สวยตลกเฮอา…..เป็นดอกคำปู้จู้……0000

นายอำเภอ อรรถชา และ นายกเทศมนตรีเชิงดอย ป๋าเหลิม จัดแถลงข่าว เชิงดอยดอกไม้บานครั้งที่ 1

ทัดดาว

……………………………………………………..

ร่วมรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก………วันที่ 19 มกราคม 2563 เวลา 09.00 น. นางตุลา กิตติกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ป่าแดดฯ พร้อมผู้ช่วยฯ และทีมงาน อสม. ได้ร่วมกันรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออก และรณรงค์ป้องกันปัญหาหมอกควันไฟป่าพร้อมแจกหน้ากากอนามัย เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องโทษ และพิษภัยของฝุ่นละอองแก่ราษฎร จากนั้นได้ออกเยี่ยมคุณแม่หลังคลอด เพื่อติดตามผลการเจริญวัยของเด็กแรกเกิดในพื้นที่

………………………0000000000000000000000000………………..000000000000000000

ร่วมแสดงความคิดเห็น