หนุ่มเมาอาละวาดไล่ฟันพ่อ ถูกยิงสวนดับ

เวลา 02.55 น. วันที่ 22 ม.ค. 63 พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ ติ๊บแปง พนักงานสอบสวน สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุมีชายถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านร่องบอน หมู่ที่ 12 ต.ม่วงคำ อ.พาน จ.เชียงราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพาน พร้อมแพทย์นิติเวช ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบจุดเกิดเหตุอยู่บนถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว โดยพบศพ นายสมเกียรติ บุญสุข อายุ 31 ปี ชาวบ้านดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพสวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน และกางเกงขาสั้น โดยที่หน้าอกและลำตัวถูกกระสุนปืนลูกซองยาวยิงนอนจมกองเลือด โดยมี นายเริ้น บุญสุข อายุ 62 ปี พ่อของผู้ตายและเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามจากเพื่อนบ้านทราบว่า นายเริ้น และนายสมเกียรติ อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน และมักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง เมื่อนายสมเกียรติ ดื่มสุราและเมา ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงพ่อลูกมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงออกมาดูก็พบนายสมเกียรติ ได้เสียชีวิตคาที่แล้ว โดยนายเริ้น ยอมรับว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ

นายเริ้น ให้การว่า ก่อนหน้านี้มีปากเสียงทะเลาะกับลูกชายมาโดยตลอด ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ดื่มสุรามีอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดออกมาไล่ฟัน นายเริ้น จึงได้เอาอาวุธปืนออกมายิง เพื่อป้องกันตัวไป 1 นัด ทำให้ลูกชายเสียชีวิตคาที่ จากนั้นได้ขอให้ญาติโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนรอให้การ ส่วนอาวุธปืนของกลางนายเริ้น ได้นำไปเก็บไว้ที่พงหญ้า ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่นำไปเป็นของกลางเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายเริ้น พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย และนำศพของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพาน ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น