จังหวัดตาก นำหลักการ “บวร : บ้าน วัด โรงเรียน” มาใช้

วันที่ 23 มกราคม 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด ครั้งที่ 2/2563 ณ ห้องประชุมทีลอซู ศาลากลางจังหวัดตาก อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก

เนื่องด้วยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการมอบหมายให้กระทรวงวัฒนธรรมเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหลักการ “บวร : บ้าน วัด โรงเรียน” ซึ่งถือเป็นสถาบันที่มีบทบาทใกล้ชิดต่อวิถีชีวิตคนไทย ไปขับเคลื่อนและดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาจิตใจและจิตสำนึกด้านจริยธรรมให้แก่ประชาชนรวมทั้งเป็นแหล่งกระจายข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแก่ประชาชนได้ทั่วถึงและเท่าเทียมกัน เพื่อให้การดำเนินงานตามข้อข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรมบรรลุวัตถุประสงค์

จังหวัดตากจึงได้มีการจัดประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด เพื่อกำหนดแนวทางในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของ “บวร” เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยในปี 2563 สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรมได้กำหนดเป้าหมายให้ทุกจังหวัดดำเนินการขับเคลื่อนชุมชนคุณธรรมของทุกภาคส่วน เพื่อยกระดับ องค์กร ชุมชน และอำเภอ ที่อยู่ในระดับ 1 ระดับ 2 ให้ขึ้นสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นคุณธรรมต้นแบบ อย่างน้อยร้อยละ 10 จากฐานข้อมูลชุมชนคุณธรรมเดิมในปี 2562 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น