พะเยา รถ 6 ล้อบรรทุกขิง เสียหลักพลิกคว่ำ แฉลบลงข้างทาง เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันนี้ 23 มกราคม 2563 พ.ต.ท.ชนะ ศรีวิชัย พงส.สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 6 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำแฉลบลงข้างทางและชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณบ้านแม่พริก หมู่ 5 ต.หนองหล่ม อ.ดอกคำใต้ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ชีพกู้ภัย ตำรวจทางหลวงดอกคำใต้

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีน้ำขาว ทะเบียน 70-9135 เชียงราย พลิกคว่ำและติดคาอยู่ต้นไม้ข้างทาง สภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน บริเวณรอบ ๆ พบถุงบรรจุขิงสด กระเด็นออกจากรถ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ติดอยู่ในรถทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายประพันธ์ ขันคำคุย อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 บ้านน้ำเคิม หมู่ 9 ต.ดอยงาม อ.พาน จ.เชียงราย และผู้โดยสาร นายชัยวรรณ์ หมื่นคน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที 136 ม.14 ต.ดอยงาม อ.พาน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเครื่องตัดถ่างช่วยออกมาจากซากรถ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นจึงได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ดอกคำใต้

จากการสอบถามผู้ขับขี่นาย ประพันธ์ ทราบว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกขิงจาก อ.พาน มากับเพื่อนเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองได้ก้มเก็บขวดน้ำ จึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำและไปชนต้นไม้ ทำให้ตนเองและเพื่อนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่บันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะได้เดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุที่แท้จริงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น